Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho các hợp tác xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ ba - 12/12/2023 14:29 319
Chiều ngày 11/12/2023 tại Bạc Liêu, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị “Giải pháp hỗ trợ HTX và thành viên ĐBDT thiểu số và miền núi ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm”.
toàn cảnh hội nghị
toàn cảnh hội nghị
Tham dự Hội nghị có đồng chí Cao Xuân Thu Vân - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; đồng chí Huỳnh Chí Nguyện - PCT UBND tỉnh Bạc Liêu và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh Bạc Liêu; đại diện lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và một số HTX thực hiện Chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Tại Hội nghị các đại biểu đã được xem phóng sự về các hoạt động của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam trong việc hỗ trợ phát triển KT-XH vùng ĐBDT thiểu số và miền núi; báo cáo mức độ chuyển đổi số của các HTX thành viên vùng ĐBDT thiểu số, giải pháp xây dựng “ Chợ sản phẩm trực tuyến”; thực trạng hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ phát triển KT-XH vùng ĐBDT thiểu số của tỉnh Bạc Liêu.
Hội nghị được nghe các báo cáo tham luận, chia sẻ của lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh và HTX tiêu biểu của tỉnh Bạc Liêu về mô hình HTX điển hình, thành công trong việc ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của địa phương. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận những khó khăn vướng mắc và đưa những giải pháp thực hiện trong chuyển đổi số đối với khu vực KTTT, HTX nói chung và các HTX thuộc vùng ĐBDT thiểu số và miền núi nói riêng.
Phát biểu tại Hội nghị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - đồng chí Huỳnh Chí Nguyện cho rằng dù còn nhiều khó khăn về nguồn lực hạ tầng trong thiết bị thông tin song thời gian qua tỉnh Bạc Liêu đã tích cực chuyển đổi số trên các lĩnh vực nhằm giúp cho công tác chỉ đạo điều hành phát triển KT-XH của các cấp chính quyền cho sự phát triển doanh nghiệp, HTX cũng như phục vụ đời sống SXKD của người dân. Đồng thời chỉ đạo các cấp, ngành chủ động đẩy mạnh số hoá xây dựng các cơ sở nguyên liệu mở chuyên ngành phục chính quyền, người dân, doanh nghiệp, HTX từng bước hình thành kho dữ liệu đảm bảo an toàn bảo mật, từ đó đã đạt được một số kết quả nhất định trong chuyển đổi số của tỉnh.
Kết luận cuộc họp Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam - Cao Xuân Thu Vân nhấn mạnh thực hiện chuyển đổi số nhất là chuyển đổi số cho HTX khu vực ĐBDT thiểu số và miền núi còn gặp nhiều khó khăn về nguồn nhân lực, trình độ cán bộ lãnh đạo HTX, hạ tầng công nghệ thông tin còn hạn chế. Đây là vấn đề Liên minh HTX Việt Nam trăn trở bởi sự phát triển công nghệ hiện nay nếu không chú trọng hội nhập phát triển thì dễ bị bỏ lại phía sau. Vì vậy LMHTX các tỉnh cần xem đây là nhiệm vụ trọng tâm nhất phát huy sức mạnh của các HTX đầu đàng để đủ sức bức phá chuyển đổi số tạo hiệu ứng năng động. Bên cạnh đó đẩy mạnh truyên truyền khuyến khích HTX đa dạng ở nhiều loại hình khác nhau như giáo dục y tế, dịch vụ du lịch…
Liên minh Htx các tỉnh, TP khu vực phía nam chụp hình lưu niệm cùng chủ tịch LMHTXVN-Cao Xuân Thu Vân
Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam – Cao Xuân Thu Vân thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm của các HTX tiêu biểu

Nguồn tin: Thu Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,165
  • Hôm nay113,842
  • Tháng hiện tại792,689
  • Tổng lượt truy cập387,335,742
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây