Hội nghị chuyên đề “Vai trò của chuyển đổi số trong chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm”

Thứ tư - 27/12/2023 11:26 388
Sáng nay 27-12, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề “Vai trò của chuyển đổi số trong chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm”.
Thừa uỷ quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Huỳnh Văn Minh và Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Nguyễn Thanh Phương chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có lãnh đạo HTX các tỉnh, thành; doanh nghiệp; sở, ngành, đại diện các HTX trong tỉnh.
Toàn cảnh buổi hội thảo
Toàn cảnh buổi hội thảo
Hiện nay, chuyển đổi số trong HTX là cấp thiết, đặc biệt là HTX hoạt động lĩnh vực nông nghiệp. Toàn tỉnh hiện có 323 hợp tác xã (HTX). Riêng lĩnh vực nông nghiệp có số lượng nhiều nhất với 278 HTX, chiếm 86,07%, trong đó có 213 HTX đang hoạt động. Các HTX chủ yếu là trồng trọt, chăn nuôi, chăm sóc, bảo vệ rừng. Một số HTX đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ số, khoa học kỹ thuật vào hoạt động sản xuất và ứng dụng thương mại điện tử cho các sản phẩm nông nghiệp của HTX nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của thành viên. Tuy nhiên, chỉ có một vài HTX khai thác tối đa các ứng dụng công nghệ số và ứng dụng thương mại điện tử cho các sản phẩm nông nghiệp của HTX và nhìn chung các HTX tỉnh tham gia ứng dụng chuyển đổi số còn rất thấp.
Tham dự hội nghị, các HTX được lắng nghe và học tập kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi số trong chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm ở các xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, một số huyện, sở, ngành có liên quan trong tỉnh và một số tỉnh bạn qua các tham luận như: Phương pháp ứng dụng chuyển đổi số trong hợp tác xã hiệu quả; Khó khăn, vướng mắc trong chuyển đổi số hoạt động sản xuất kinh doanh của các hợp tác xã, thành viên, đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi tại tỉnh An Giang; Chuyển đổi số toàn diện; Vai trò của truy xuất nguồn gốc bằng mã QR đối với HTX; Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh tiêu thụ sản phẩm HTX; Sàn thương mại điện tử ECOOP,...

Trên cơ sở các ý kiến xoay quanh những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của của các HTX trên địa bàn tỉnh. Liên minh HTX tỉnh sẽ tiếp thu và đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh các giải pháp để nâng cao ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX gắn với liên kết, tiêu thụ sản phẩm, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Một số hình ảnh tại hội thảo
Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư và thương mại tỉnh – Trần Quốc Duy chia sẻ tham luận tại hội thảo
Đại diện  DGRV trao đổi tại hội thảo
Giám đốc HTX  TMDV Phước Thiện trình bày tham luận và trao đổi tại hội thảo

Nguồn tin: Thanh Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,298
  • Hôm nay97,054
  • Tháng hiện tại775,901
  • Tổng lượt truy cập387,318,954
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây