LÀM VIỆC VỚI UBND THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI VỀ GIẢI THỂ CÁC HỢP TÁC XÃ TRÊN ĐỊA BÀN

Thứ tư - 08/11/2023 16:22 334
Sáng ngày 07/11/2023, Tại UBND thành phố Đồng Xoài, Đoàn công tác thực hiện Kế hoạch giải thể các HTX trên địa bàn tỉnh do Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Đồng Xoài nhằm hỗ trợ giải thể dứt điểm các hợp tác xã ngưng hoạt động nhưng chưa tiến hành giải thể, các HTX đã ngưng hoạt động lâu ngày, không còn khả năng củng cố theo Luật HTX năm 2012 trên địa bàn thành phố. Tham gia đoàn công tác về giải thể còn có đại diện các sở: Kế hoạch và Đầu tư, NN &PTNT, Công thương.
Toàn cảnh buổi làm việc tại UBND thành phố Đồng xoài
Toàn cảnh buổi làm việc tại UBND thành phố Đồng xoài
Tiếp và làm việc với đoàn có ông Ngô Hồng Khang, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài, cùng các phòng: Tài chính- Kế hoạch, Kinh tế, Hội Nông dân, Chi Cục thuế Đồng Xoài - Đồng Phú và đại diện lãnh đạo UBND phường: Tân Bình, Tân Đồng, Tân Xuân, Tiến Hưng, Tiến Thành cùng tham dự.
Theo Kế hoạch 307/KH-UBND ngày 29/9/2023 của UBND tỉnh Bình Phước, thành phố Đồng Xoài dự kiến sẽ giải thể 19 HTX, trong đó có 3 HTX thương mại dịch vụ, 16 HTX nông nghiệp. Đây là những HTX đã ngừng hoạt động từ lâu, không còn khả năng củng cố theo Luật HTX năm 2012.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài cho rằng UBND  thành phố chưa dành nhiều thời gian cho KTTT, HTX dẫn đến HTX không có sự liên doanh, liên kết, chưa xứng tầm và nêu lên những khó khăn về xử phạt trong chính sách báo cáo thuế, không liên lạc được với người đại diện theo pháp luật. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài đề nghị Đoàn xem xét, hướng dẫn cụ thể quy định về giải thể bắt buộc và thành lập Hội đồng giải thể HTX phù hợp với thực tế hiện nay. Giao phòng Kế hoạch - Tài chính tham mưu thành lập Tổ tư vấn giải thể ngay trong tháng 11; Yêu cầu Phòng Kinh tế xây dựng chỉ tiêu cho xã, phường trong nhiệm vụ năm 2024, phối hợp với các xã, phường chung tay thực hiện dứt điểm công tác này.
Kết luận buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung cho rằng khi thành lập HTX nhận thức của HĐQT chưa cao, HTX hoạt động manh mún, còn trông chờ vào chính sách của Nhà nước, dẫn đến hoạt động không hiệu quả. Để tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các HTX trên địa bàn, Đoàn công tác thực hiện Kế hoạch giải thể nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ thành phố giải thể được các HTX. Bên cạnh đó, hằng năm UBND thành phố phối hợp với xã, phường có Kế hoạch kiểm tra, giám sát để nâng cao nhận thức của HTX góp phần thay đổi tư duy của người đúng đầu HTX để kinh tế tập thể của địa phương ngày một phát triển.

Nguồn tin: Mỹ Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,245
  • Hôm nay462,837
  • Tháng hiện tại6,186,319
  • Tổng lượt truy cập392,729,372
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây