LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH BÌNH PHƯỚC TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN CÔNG TÁC LIÊN ĐOÀN HỢP TÁC XÃ RAIFEISEN CỘNG HOÀ LIÊN BANG ĐỨC (DGRV)

Thứ hai - 11/09/2023 10:44 526
Nhằm khảo sát, trao đổi về tình hình phát triển kinh tế hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước, khả năng hợp tác giữa, Liên minh Hợp tác xã tỉnh với Liên đoàn hợp tác xã Raifeison CHLB (Cộng hoà Liên bang Đức (DCRV); xây dựng các mô hình cung cấp dịch vụ đựa trên nhu cầu của thành viên, tiến tới thực hiện Dự án trong khuôn khổ Chương trình hợp tác song phương Đức - Việt của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm CHLB Đức(BMEL).
Cũng trong sáng nay ngày, 11 tháng 9 năm 2023, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Phước và các sở, ngành liên quan đã tiếp, làm việc với Liên đoàn hợp tác xã Raifeison CHLB(Cộng hoà Liên bang Đức(DCRV) tại Liên minh Hợp tác xã tỉnh.
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc
Đoàn công tác DGRV do Ngài Peter Asmussen - Đại diện Liên đoàn HTX Raifeisen Cộng hoà Liên bang Đức ( DGRV) làm Trưởng Đoàn, các thành viên Đoàn gồm có: Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Giám đốc ĐGRV tại Việt Nam; Ông Nguyễn Trọng Khánh - Quản lý dự án DGRV tại Việt Nam.
Đoàn DGRV tại buổi làm việc
Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Phước gồm có: Bà Nguyễn Thanh Phương - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh chủ trì; bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Phó Chủ tịch và Lãnh đạo Văn phòng; Phòng Kế hoạch và Hỗ trợ Liên minh HTX tỉnh; Ông Huỳnh Văn Minh - Phó Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư; ông Bùi Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ; ông Mai Thành Trung - Phó Trưởng Phòng Hành chính sự nghiệp Sở Tài chính cùng đại diện các sở, ngành có liên quan cùng dự.
Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Thanh Phương cùng Phó Giám Đốc sở Kế hoạch và Đầu tư Huỳnh Văn Minh tại buổi tiếp đoàn DGRV
Mục tiêu của dự án là tăng cường cung cấp cung cấp các dịch vụ dựa trên nhu cầu của các thành viên. Các hợp tác xã đóng vai trò nòng cốt thúc đẩy các sáng kiến chung nhằm nâng cao khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển nông nghiệp bền vững. Dự án được triển khai tại 2 tỉnh: Bình Phước và Đồng Nai với thời gian dự kiến trong  3 năm (2023-2025). Trong đó, giai đoạn khởi động kéo dài khoảng 6 tháng nhằm thống nhất kế hoạch và cách thức triển khai.
Các hoạt động chính sẽ triển khai, thứ nhất là xây dựng mô hình nâng cao năng lực nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp cho các hợp tác xã thành viên như marketing, kỹ thuật canh tác, kế toán; sự tham gia của các bên liên quan ở cấp tỉnh, bao gồm Sở NN&PTNN, Hội Nông dân, Hội phụ nữ; tập huấn dành cho hợp tác xã do nhóm cán bộ tư vấn của DGRV thực hiện; Marketing và tư vấn kỹ thuật canh tác, giúp phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển các mô hình kinh doanh dài hạn nhằm đảm bảo ổn định thu nhập. Thứ hai là dịch vụ tư vấn nâng cao năng lực và cơ cấu hiệp hội trong lĩnh vực nông nghiệp. Cụ thể là cung cấp các dịch vụ cho thành viên trong lĩnh vực nông nghiệp thông qua cơ cấu hiệp hội phù hợp; hiệp hội các hợp tác xã nông nghiệp là đầu mối liên hệ cho các hợp tác xã và các liên hiệp tương ứng; thúc đẩy trao dổi kinh nghiệm giữa Liên minh hợp tác xã Việt Nam với Liên minh hợp tác xã các tỉnh cũng như giữa liên minh các tỉnh.
Một khi được triển khai, Dự án trong khuôn khổ Chương trình hợp tác song phương Đức - Việt của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm CHLB Đức(BMEL) sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước phát triển, hội nhập với xu thế phát triển của thế giới./.

Nguồn tin: Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,520
  • Hôm nay130,407
  • Tháng hiện tại6,444,133
  • Tổng lượt truy cập392,987,186
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây