Tổng kết 15 năm thực hiện NQTW 5 về xây dựng và phát triển văn hóa

Thứ năm - 06/06/2013 09:19 2063

Tổng kết 15 năm thực hiện NQTW 5 về xây dựng và phát triển văn hóa

(CTTĐTBP) - Ngày 5/6, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII (gọi tắt là NQTW5) về "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc". Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tấn Hưng – Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Văn Trăm – Chủ tịch UBND tỉnh.
 
NQTW5 được Đảng bộ tỉnh xác định là văn kiện quan trọng, có tính chiến lược của Đảng về xây dựng văn hóa trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhận thức sâu sắc vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển của đất nước và địa phương, các cấp ủy đảng và chính quyền luôn quan tâm chỉ đạo tốt việc triển khai thực hiện Nghị quyết.
 
Đại biểu tham dự hội nghị tổng kết NQTW5.
 
Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, tỉnh đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết và các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận về văn hóa của Đảng. Các Đảng bộ trực thuộc và các cơ quan chuyên môn đã ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết gắn với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương mình; đưa các nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể về văn hóa vào trong các Nghị quyết của cấp ủy.
 
Sau 15 năm thực hiện NQTW5, tỉnh đã đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực văn hóa. Theo đó, các cấp ủy đảng, chính quyền đã đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với công tác văn hóa.
 
Bên cạnh đó, Nghị quyết đã tạo được sự gắn kết giữa kinh tế với văn hóa và văn hóa với kinh tế; các thiết chế văn hóa được chú trọng xây dựng. Môi trường văn hóa được đảm bảo, nếp sống văn minh trong việc cưới, tang ma và lễ hội được xây dựng và phát triển những mặt tốt đẹp, hạn chế những mặt tiêu cực, lỗi thời.
 
Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" đã góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, xây dựng các thiết chế văn hóa - thể thao, các công trình văn hóa trọng điểm được quan tâm đầu tư và được đông đảo quần chúng nhân dân nhiệt tình ủng hộ.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện NQTW5. Ảnh: Báo Bình Phước.
 
Hệ thống thông tin đại chúng được đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng cả về cơ sở vật chất và về nội dung, hình thức thông tin tuyên truyền. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh. Các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đáp ứng nhu cầu chính đáng của nhân dân, đồng thời chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước. Hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa đã từng bước đi vào nề nếp. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…
 
Nhân hội nghị tổng kết, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư khen cụ Nguyễn Văn Nồng (82 tuổi, ngụ tổ 2, ấp Lòng Hồ, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản); Ban tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen cho 89 tập thể, 183 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện NQTW5. Tỉnh ủy tặng bằng khen cho 12 tổ chức đảng, 16 đảng viên; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện NQTW5./.
Hữu Dụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập456
  • Hôm nay32,154
  • Tháng hiện tại6,667,590
  • Tổng lượt truy cập393,210,643
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây