Đồng Xoài đẩy mạnh truyền thông hoạt động cải cách hành chính, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số

Thứ năm - 23/02/2023 15:42 846
(CTTĐTBP) - UBND thành phố Đồng Xoài vừa ban hành kế hoạch truyền thông hỗ trợ hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), xây dựng chính quyền số, chuyển đổi số và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn thành phố năm 2023.

Kế hoạch nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thông tin kịp thời các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác cải cách, kiểm soát TTHC, việc ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, chuyển đổi số và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục tiêu và tầm quan trọng của công tác này cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cá nhân, tổ chức trên địa bàn. Đánh giá việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện truyền thông về công tác này.

Đồng Xoài xác định đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT, công khai, minh bạch các thông tin về TTHC trên Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin điện tử nhằm tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện TTHC, cải cách TTHC của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố. Đồng thời, giám sát việc thực hiện của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, nghiệp vụ chuyên môn, tính chuyên nghiệp trong quá trình giải quyết công việc có liên quan đến TTHC cho tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, thành phố phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông như: Đài Truyền thanh và Truyền hình, Cổng thông tin điện tử thành phố trong việc phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực hoặc chưa hiệu quả của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện công tác này.

UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, phường tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác này. Đồng thời, đẩy mạnh việc truyền thông trong công tác chuyển đổi số, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, công khai, minh bạch trong TTHC... Thông tin rộng rãi bằng nhiều hình thức đến cá nhân, tổ chức về hoạt động và kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách, kiểm soát TTHC, ứng dụng CNTT trong tiếp nhận giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, mà trọng tâm là việc tiếp nhận, giải quyết TTHC của các cơ quan hành chính nhà nước cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn. Biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, có thái độ tích cực trong thực hiện công tác này./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,197
  • Hôm nay492,092
  • Tháng hiện tại13,066,473
  • Tổng lượt truy cập386,186,810
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây