Phú Riềng: Nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ

Thứ hai - 27/02/2023 10:56 509
(CTTĐTBP) - Sáng 27/2, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Riềng tổ chức họp mặt kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; liên hoan dân vũ với chủ đề “Điệu nhảy sắc màu” và trình diễn trang phục áo dài “Duyên dáng Phú Riềng - Gìn giữ văn hóa Việt” năm 2023.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa truyền thống Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Cuộc khởi nghĩa với sự kiên cường, bất khuất của người dân Việt cổ, làm chấn động cả cõi Nam. Hơn hết thắng lợi của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã khắc dấu son đầu tiên trong lịch sử dân tộc, khẳng định vai trò to lớn của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tiếp đó, các đại biểu cùng thưởng thức các tiết mục liên hoan dân vũ với chủ đề “Điệu nhảy sắc màu” và xem trình diễn trang phục áo dài “Duyên dáng Phú Riềng - Gìn giữ văn hóa Việt” năm 2023, với sự tham gia của hơn 300 thí sinh đến từ 23 đơn vị, câu lạc bộ, đội nhóm trên địa bàn huyện.
 
1
2
Một số tiết mục nhảy dân vũ và trình diễn áo dài

Tham gia cuộc thi, các đơn vị trải qua 2 phần thi: Điệu nhảy dân vũ và trình diễn trang phục áo dài. Đối với phần thi nhảy dân vũ, các đội biểu diễn 1 bài thi tự chọn và 1 bài thi quy định; các phần thi phải thể hiện được ý nghĩa, tình yêu quê hương đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phản ánh khát vọng của con người về cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đề cao vai trò của người phụ nữ trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Đối với phần thi trình diễn trang phục áo dài, các đội thi phải thể hiện được thông điệp “Áo dài - Nét đẹp truyền thống văn hóa Việt”, tôn vinh vẻ đẹp của áo dài Việt Nam.
 
3
Hội LHPN huyện trao danh sách 11 hội viên phụ nữ ưu tú cho tổ chức đảng xem xét kết nạp

Cũng tại buổi họp mặt, Hội LHPN huyện đã trao danh sách 11 hội viên phụ nữ ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp trong thời gian tới. Đồng thời, phát động Chương trình “Đồng hành cùng chi, tổ hội phụ nữ” và Tháng cao điểm “Cán bộ hội chủ động sáng tạo, chuyên nghiệp, xây dựng tổ chức hội vững mạnh”./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,401
  • Hôm nay159,783
  • Tháng hiện tại5,465,514
  • Tổng lượt truy cập392,008,567
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây