Bộ sách về chuyển đổi số

Thứ tư - 31/01/2024 16:41 1570
(CTTĐTBP) - Ngày 30/01/2024, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã gới thiệu bộ sách về chuyển đổi số.

Bộ sách này gồm 10 cuốn sách.

1. Câu chuyện chuyển đổi số

Tác giả: Vietnamnet. Sách dày 180 trang, khổ 14.5 x 20.5 cm; giá bìa: 65.000 đồng.

Nội dung cuốn sách trình bày các câu chuyện, bài viết về chuyển đổi số với các chủ đề: Vai trò dẫn dắt của ngành thông tin và truyền thông trong chuyển đổi số quốc gia, biệt phái cán bộ trung ương về địa phương để giúp các địa phương chuyển đổi số hiệu quả, chuyển đổi số ở các bộ, ngành, doanh nghiệp và khai thác dữ liệu… Mỗi câu chuyện, bài viết đều đưa ra và phân tích sự cần thiết, cách thực hiện, kinh nghiệm, giải pháp và hiệu quả mà chuyển đổi số mang lại. Qua đó, giúp mỗi cá nhân, các doanh nghiệp, bộ, ngành, địa phương sẽ có sự nhìn nhận, đánh giá, dễ dàng nghiên cứu và vận dụng thực tế vào công việc của mình một cách phù hợp, hiệu quả.

2. Bộ sách Căn bản về chuyển đổi số - chuyển đổi số thế nào?

Tác giả: Hồ Tú Bảo - Nguyễn Nhật Quang. Sách dày 312 trang, khổ 16 x 24 cm; giá bìa: 190.000 đồng.

Nội dung cuốn sách giới thiệu phương pháp luận ST-235 và trình bày về làm chuyển đổi số quốc gia. Phương pháp luận ST-235 có cốt lõi là tư duy hệ thống được mô tả với hai phần. Phần một (ST) xác định mô hình hệ sinh thái thực - số của các tổ chức với tám hợp phần chia thành các nhóm về hoạt động chính (sản phẩm - dịch vụ, quy trình vận hành, quản trị - quản lý), nhóm về nhân tố thành bại (con người, thể chế, công nghệ), về dữ liệu và kết nối và về an toàn an ninh hệ thống. Chuyển đổi số của một tổ chức về bản chất là xây dựng hệ sinh thái thực - số của mình từ hệ sinh thái hiện tại, và việc này được thực hiện theo phương thức mô tả ở phần hai (235) của ST-235, với 02 nguyên lý, 03 cặp nguyên tắc, và 05 nội dung cơ bản cần làm.

3. Bộ sách Căn bản về chuyển đổi số - hỏi đáp về chuyển đổi số

Tác giả: Nguyễn Huy Dũng - Hồ Tú Bảo - Nguyễn Nhật Quang. Sách dày 352 trang, khổ 16 x 24 cm; giá bìa: 198.000 đồng.

Nội dung cuốn sách được thiết kế với 200 câu hỏi - đáp, mỗi câu hỏi về một vấn đề của chuyển đổi số, và câu trả lời thường đi cùng ví dụ minh họa, với cố gắng diễn giải đơn giản nhất có thể. Các câu hỏi được chia thành 05 phần gồm: câu hỏi chung về chuyển đổi số; đột phá của AI và công nghệ số; Chính phủ số; kinh tế số; xã hội số. Câu hỏi trong mỗi phần tiếp tục được gộp theo nhóm vấn đề chuyển đổi số đặt ra là gì, tại sao, thế nào, bao giờ, ai liên quan… Với những nhận thức và kinh nghiệm nhiều năm tìm hiểu về chuyển đổi số, nhóm tác giả đã đưa ra những chia sẻ, trao đổi, gợi mở, để từ đó mỗi người, mỗi tổ chức tự tìm lấy câu trả lời của chính mình, nhận thức được vấn đề của mình để vạch được lộ trình, kế hoạch hành động để chuyển đổi số thành công.

4. Cẩm nang chuyển đổi số

Tác giả: Bộ Thông tin và Truyền thông. Sách dày 206 trang, khổ 14,5x20,5 cm; giá bìa: 65.000 đồng.

Cuốn Cẩm nang được cấu trúc theo 04 nhóm vấn đề cụ thể, đó là: chuyển đổi số cơ bản, chuyển đổi số dành cho người dân, chuyển đổi số cho doanh nghiệp, chuyển đổi số cho cơ quan Nhà nước. Nội dung được trình bày dưới dạng hỏi - đáp, tóm lược những điều cơ bản nhất về chuyển đổi số; cung cấp cho độc giả một khối kiến thức khá đầy đủ và toàn diện về hành trình chuyển đổi số của người dân, doanh nghiệp, đến cơ quan nhà nước, nhằm mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng. Phần cuối cuốn sách là nội dung 365 câu trích dẫn về chuyển đổi số.

5. 25 xu hướng công nghệ định hình cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Tác giả: Bernard Marr; Dịch giả: Phạm Duy Trung. Sách dày 236 trang, khổ 16 x 24 cm; giá bìa: 198.000 đồng.

Cuốn sách khám phá 25 xu hướng công nghệ hiện có và sắp tới cùng các công ty đi đầu trong các công nghệ mới và mới nổi trong thế giới thực như: trí tuệ nhân tạo; Internet vạn vật; dữ liệu lớn; chuỗi khối; điện toán đám mây, công nghệ 5G; an ninh mạng; in 3D, 4D và sản xuất bồi đắp… Bên cạnh đó, tác giả còn phác thảo cách các doanh nghiệp ngày nay sử dụng chúng trong thực tế, cũng như cung cấp một số lời khuyên nhằm chuẩn bị tốt nhất cho bản thân và tổ chức cho sự chuyển đổi mà chúng mang lại.

6. Internet vạn vật (IoT): chuyển đổi số hay là chết

Tác giả: Nicolas Windassinger, Dịch giả: Hồ Thị Hương Giang; Hiệu đính: Nguyễn Thanh Lâm.

Sách dày 312 trang, khổ 14,5 x 20,5 cm; giá bìa: 198.000 đồng.

Nội dung cuốn sách nêu bật giá trị của IoT và việc chuyển đổi số đã và đang làm thay đổi rất nhiều thị trường và doanh nghiệp, giúp cho các nhà lãnh đạo nhận thức được thay đổi này, hiểu và tận dụng lợi thế của chúng để phát triển và vượt lên đối thủ cạnh tranh, dẫn đầu trong chính thị trường của mình. Nicolas Windpassinger đã phân tích hiện tượng chuyển đổi số từ công nghệ đến mô hình kinh doanh, từ các tổ chức am hiểu kỹ thuật số đến các chiến lược, tất cả đều theo một phương pháp tinh tế và độc đáo mà ông đã phát triển. Ông đưa ra đánh giá những tiềm năng và hứa hẹn của IoT, cũng như cách để chuẩn bị chiến lược chuyển đổi số một cách thành công cho tất cả các doanh nghiệp. Đặc biệt, nội dung sách giới thiệu cụ thể chiến lược chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp tham khảo để vận dụng cho mình, gồm các bước: từ chiến lược, lập danh mục đầu tư đến chuyển đổi mô hình kinh doanh và tổ chức. Cuốn sách là cẩm nang thiết thực về chuyển đổi số, giúp các tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam nắm bắt được cơ hội và thực hiện chuyển đổi số thành công, cùng nhau xây dựng một Việt Nam hùng cường.

7. Chuyển đổi số đến cốt lõi - Nâng tầm năng lực lãnh đạo cho ngành nghề, doanh nghiệp và chính bản thân bạn

Tác giả: Mark Raskino - Graham Waller; Dịch giả: Phạm Anh Tuấn; Hiệu đính: Võ Thanh Lâm.

Sách dày 312 trang, khổ 16x24 cm; giá bìa: 248.000 đồng.

Cuốn sách trình bày định hướng và phương pháp chuyển đổi số đến cốt lõi để nâng tầm năng lực lãnh đạo cho ngành nghề, doanh nghiệp và chính bản thân các nhà quản lý; giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiểu tác động của cuộc cách mạng kỹ thuật số đối với ngành nghề, doanh nghiệp của họ cũng như phong cách lãnh đạo và thực tiễn. Dựa trên các cuộc phỏng vấn với hơn 30 giám đốc điều hành cấp cao hàng đầu tại một số công ty và tổ chức chính phủ quyền lực nhất thế giới, bao gồm GE, Ford, Tory Burch, Babolat, McDonalds, Publicis… Cuốn sách này cung cấp những hiểu biết thực tế từ những người đi đầu về ứng dụng kỹ thuật số. Các tác giả kết hợp nghiên cứu khảo sát toàn cầu về CIO và CEO hàng năm của Gartner, đồng thời áp dụng kiến thức sâu sắc và hiểu biết định tính mà họ có được với tư cách là các học viên, nhà nghiên cứu quản lý và cố vấn trong nhiều thập kỷ trong doanh nghiệp. Trên hết, Raskino và Waller muốn các công ty và các nhà lãnh đạo hàng đầu của họ hiểu được tác động đầy đủ của thay đổi kỹ thuật số và tích hợp nó vào cốt lõi doanh nghiệp của họ.

 8. Tiền di động để thúc đẩy tài chính toàn diện

Tác giả: Hiệp hội Di động toàn cầu (GSMA). Sách dày 368 trang, khổ 16 x 24 cm; giá bìa: 198.000 đồng.

Cuốn sách sẽ giúp các nhà quản lý, các doanh nghiệp viễn thông có được cách nhìn toàn diện để triển khai dịch vụ tiền di động ở Việt Nam, nơi có độ phủ sóng mạng di động lên tới 99,8% dân số, với các nội dung như sau: sổ tay chính sách và quản lý thực thi tiền di động; báo cáo thực trạng ngành tiền di động các năm 2018 và 2019; triển khai chính sách tiền di động ở Kenya nhằm thúc đẩy cách mạng tài chính; tiền di động tại Philippines; thị trường, mô hình và quy định; chứng chỉ tiền di động GSMA.

 9. Định hình mạng 6G trong tương lai sự cần thiết, tác động và công nghệ

Biên soạn: Emmanuel Bertin, Noel Crespi, Thomas Magedanz; người dịch: Lê Tiến Hưng. Sách dày 465 trang, khổ 17 x 24 cm; giá bìa: 385.000 đồng.

Cuốn sách là một bức tranh toàn cảnh về sự tiến hóa của công nghệ mạng 5G để hình thành nên mạng 6G và tiềm năng của mạng 6G. Nội dung cuốn sách sẽ cung cấp ý nghĩa xã hội của mạng 6G bao gồm: sự bền vững của kỹ thuật số, chiến lược tăng hiệu quả năng lượng, cũng như hệ sinh thái mở trong tương lai; cơ hội cho các công nghệ truy cập vô tuyến THz mới nổi trong khả năng liên lạc, định vị và cảm biến tích hợp trong tương lai của mạng 6G; thiết kế các mạng lõi 6G phân tán và modun cao được thúc đẩy bởi sự tích hợp RAN - Core đang diễn ra và lợi ích của việc quản lý và kiểm soát dựa trên AI/ML.

10. Sách hướng dẫn của determann về pháp luật bảo vệ dữ liệu - hoạt động tuân thủ của doanh nghiệp trên phạm vi quốc tế

Tác giả: Lothar Determann; người dịch: Trần Mạnh Hùng. Sách dày 268 trang, khổ 16 x 24 cm; giá bìa: 210.000 đồng./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,576
  • Hôm nay233,105
  • Tháng hiện tại11,751,926
  • Tổng lượt truy cập384,872,263
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây