Nâng cao hiệu quả thống kê du lịch

Thứ tư - 31/01/2024 16:25 301
(CTTĐTBP) - Ngày 31/01/2024, UBND tỉnh ban hành văn bản thực hiện Công điện số 06/CĐ-TTg ngày 15/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả thống kê du lịch để đánh giá, hoạch định chính sách và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững trong thời gian tới.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn quản lý thực hiện nghiêm các quy định về chế độ báo cáo thống kê của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Triển khai hiệu quả việc áp dụng phương pháp thống kê tài khoản vệ tinh du lịch trên địa bàn, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc khi triển khai áp dụng gửi Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch để tổng hợp, báo cáo, tham mưu UBND tỉnh theo quy định. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ứng xử văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch; kịp thời kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch.

Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan tổ chức phổ biến và triển khai nền tảng số về “Quản trị và kinh doanh du lịch” trên địa bàn tỉnh; thực hiện công tác báo cáo thống kê trực tuyến định kỳ và đột xuất trên phần mềm báo cáo thống kê của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Đồng thời, phối hợp với Cục thuế tỉnh chỉ đạo triển khai quyết liệt, hiệu quả việc thu hóa đơn điện tử các hoạt động kinh tế, trong đó có du lịch, nhất là kinh doanh dịch vụ ăn uống, xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định./.

Tác giả bài viết: Sỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,050
  • Hôm nay280,607
  • Tháng hiện tại3,852,441
  • Tổng lượt truy cập390,395,494
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây