Tăng cường công tác phòng chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội

Thứ năm - 01/02/2024 10:45 2499

(CTTĐTBP) - Ngày 01/02/2024, UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác phòng chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2024.

Tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế tăng cường vệ sinh phòng bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm và tuyên truyền nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm. Tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm và kịp thời xử lý triệt để các ổ dịch động vật, không để lây lan trên diện rộng. Phối hợp với Sở Y tế triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống các loại dịch bệnh nguy hiểm lây từ động vật sang người.

Sở Công Thương phối hợp với Sở Y tế cử cán bộ nghiệp vụ tham gia đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội xuân năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Sở Thông tin và Truyền thông có nhiệm vụ chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí và hệ thống truyền thanh cơ sở phối hợp với ngành y tế tăng cường hoạt động truyền thông về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, nhất là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp; khuyến cáo, hướng dẫn người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh cá nhân và thay đổi hành vi để nâng cao sức khỏe.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và người dân đối với việc đảm bảo an toàn thực phẩm, không sử dụng các sản phẩm nhập lậu, các sản phẩm không rõ nguồn gốc, các sản phẩm gia cầm bị bệnh; tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên các đàn gia súc, gia cầm; giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch ở động vật để xử lý triệt để ổ dịch và phòng chống dịch bệnh lây từ động vật sang người./.

File đính kèm

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,830
  • Hôm nay71,274
  • Tháng hiện tại1,165,413
  • Tổng lượt truy cập387,708,466
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây