MEDIFOOD.IO mang thực phẩm tốt đến người dân

Chủ nhật - 12/06/2022 09:06 1683
(CTTĐTBP) - Hành trình của Nhóm hỗ trợ nhà nông MEDIFOOD với mô hình “Dự án nông nghiệp sạch MEDIFOOD.IO” thuộc Công ty TNHH MEDIFOOD.IO trong 6 năm qua đã gặt hái được những kết quả đáng mừng. Đó là sự đồng hành của cả cộng đồng, là sự quyết tâm, kiên định, niềm tin về một tương lai thực phẩm tốt cho sức khỏe mọi người.
 

Hỗ trợ nhà vườn canh tác hữu cơ

Chị Trần Mạc Vân Anh, đồng sáng lập MEDIFOOD.IO thuộc Công ty TNHH MEDIFOOD.IO (tổ 9, khu phố 2, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành) cho biết, ra đời năm 2016, đến nay dự án được triển khai trên 6 tỉnh thành với mục đích làm sao để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận thực phẩm tốt cho sức khỏe với giá thành tốt hơn và giúp nhà nông có cuộc sống bền vững hơn. Từ 2 thành viên ban đầu, nay MEDIFOOD.IO đã phát triển cộng đồng lên đến hơn 400 tình nguyện viên và đã hỗ trợ được 26 vườn canh tác hữu cơ phát triển bền vững.

“Hơn 400 tình nguyện viên, từ các bạn trẻ đến người lớn tuổi, họ là sinh viên, kỹ sư, khách hàng, nhà nông, chủ trang trại… Đối với những người trẻ, những kỹ sư nông nghiệp tương lai hay nhà nông yêu thích nông nghiệp bền vững thì đây là cách để họ học hỏi kiến thức, kinh nghiệm thực hành canh tác hữu cơ, từ đó tự áp dụng xây dựng vườn của mình, đồng thời để mọi người cùng chung tay giúp nhà nông canh tác theo hướng bền vững hơn. Với khách hàng, đây là cách để họ có thể gắn kết cùng với nhà nông, hiểu được thực phẩm mình ăn có nguồn gốc từ đâu và được canh tác như thế nào. Tựu trung lại, mọi người đều mong muốn cùng hỗ trợ giúp nhà nông có cuộc sống bền vững hơn” - chị Vân Anh nói.
 

1 07491012062022
2 1 07492212062022
Thực tập sinh nông nghiệp MEDIFOOD.IO tham gia canh tác và hỗ trợ trực tiếp tại vườn ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp

Ban đầu, đội ngũ MEDIFOOD.IO thực hiện hàng loạt chuyến khảo sát tại khắp các nhà vườn thuộc các tỉnh, thành Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long và tận mắt chứng kiến sự ảnh hưởng nặng nề của việc lạm dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học đến sức khỏe con người, đến đất và cuộc sống nơi đây. MEDIFOOD.IO hiểu rằng việc để thuyết phục nhà nông chuyển đổi canh tác hóa học sang canh tác hữu cơ (không phân bón, thuốc trừ sâu hóa học) sẽ rất khó, vì đó là câu chuyện cơm, áo, gạo, tiền.
Năm 2016, MEDIFOOD.IO quyết định bắt đầu từ việc hỗ trợ bán các sản phẩm được trồng tự nhiên từ những vườn rau gia đình với mức giá tốt cho nhà nông và giá thấp cho khách hàng. Đến năm 2019, MEDIFOOD.IO tập trung hỗ trợ các nhà vườn canh tác hữu cơ gặp khó khăn và những nhà vườn muốn chuyển đổi sang canh tác bền vững. MEDIFOOD.IO hỗ trợ vườn về định hướng, giúp cắt giảm chi phí bằng cách hướng dẫn nhà vườn tự làm phân hữu cơ và các chương trình tình nguyện viên, thực tập sinh nông nghiệp đến hỗ trợ tại vườn. Ngoài ra, còn hỗ trợ đầu ra, truyền thông và xây dựng thương hiệu cho nhà vườn. “Cũng có vườn không thể hỗ trợ vượt qua giai đoạn khó khăn và phải chuyển sang canh tác phân, thuốc, sau đó đóng cửa. Đó cũng là sự trăn trở luôn thường trực và nhắc nhở MEDIFOOD.IO phải cố gắng hơn, phải vững vàng hơn để hỗ trợ được thật nhiều nhà nông” - chị Vân Anh chia sẻ.

Với những thành tích đạt được, những năm qua, MEDIFOOD.IO đã được nhiều cấp, ngành, cơ quan, địa phương khen thưởng. Đáng chú ý, năm 2021 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen với mô hình “Dự án nông nghiệp sạch MEDIFOOD.IO” vì đã có thành tích trong phong trào thi đua, là mô hình tiêu biểu cấp tỉnh. Cá nhân chị Trần Mạc Vân Anh được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh biểu dương là tác giả “Có ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu năm 2020”…

Đến cuối 2020, MEDIFOOD.IO quyết định chuyển mình để có thể phát triển công ty một cách bền vững hơn và hỗ trợ được nhiều nhà vườn hơn nữa. MEDIFOOD.IO ra mắt chuỗi “Món quà quê” và khởi đầu từ món “Cốm gạo thủ công - Hương vị tuổi thơ”, với mong muốn khôi phục và tìm về hương vị cố bản, lưu giữ và phát triển hơn nữa nét văn hóa truyền thống đang dần mất đi. Cốm gạo MEDIFOOD, nguồn gốc huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp - nơi MEDIFOOD.IO dành nhiều thời gian và tâm huyết để hỗ trợ đồng hành với nhà nông, với 100% nguyên liệu địa phương, được sản xuất bởi nhà nông và không sử dụng chất bảo quản. Đến nay, Cốm gạo MEDIFOOD đã có mặt gần như khắp các tỉnh và các siêu thị đặc sản với hơn 8.000 bịch mỗi tháng được bán ra mà không quảng cáo, được khách hàng yêu thích và giới thiệu. Qua đó tạo việc làm cho nhiều lao động và giúp ổn định cuộc sống nhà nông tại địa phương.

Phát triển “Nông nghiệp cộng đồng - CSA”

Đề cập đến kế hoạch phát triển sắp tới, MEDIFOOD.IO chia sẻ về dự án chủ lực trong năm 2022, đó là triển khai trang trại nông dược liệu MEDIFOOD Organic Farm tại huyện Chơn Thành, cùng mô hình “Nông nghiệp cộng đồng - CSA” và được vận hành chính bởi các kỹ sư nông nghiệp trẻ, đã từng thực tập tại MEDIFOOD.IO. Đây là nơi mà khách hàng, nhà vườn là một cộng đồng gắn kết bền vững. Mọi người có thể trở thành thành viên CSA MEDIFOOD với mức giá chỉ 45.000 đồng/kg cho rau quả hữu cơ tại vườn, tương đương giá rau VietGAP (chuẩn an toàn). “Đây là cách tuyệt vời để hỗ trợ vườn địa phương. Vì nó hỗ trợ chi phí cho nhà vườn vào đầu mùa vụ, đảm bảo đầu ra để nhà nông yên tâm canh tác bền vững và giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận thực phẩm canh tác hữu cơ với giá thành thấp hơn đến 60% so với giá tại siêu thị” - chị Vân Anh tiết lộ.
 

3 07500312062022
Thực tập sinh nông nghiệp MEDIFOOD.IO cùng nhà vườn cho cá ăn tại ao cá được MEDIFOOD.IO hỗ trợ giúp nhà nông thêm nguồn thu nhập ngắn ngày trong thời gian chuyển đổi canh tác

Ngoài ra, trang trại sẽ là mô hình điểm khi mọi hoạt động, sự kiện, cách thức vận hành của mô hình CSA đều được MEDIFOOD.IO quay lại và chia sẻ trên các kênh truyền thông của mình để khách hàng có thể hiểu và cùng đồng hành. MEDIFOOD.IO sẽ có chương trình CSA dành cho dược liệu và các chương trình trải nghiệm tại trang trại cho các em nhỏ, học sinh và khách hàng để mọi người có thể trực tiếp trải nghiệm, cùng canh tác, thu hoạch.

MEDIFOOD.IO là 1 trong Top 15+ doanh nghiệp Việt Nam có tác động xã hội cao She Disrupts Vietnam, Top 4 thương hiệu Việt được tôn tinh tại Tôn vinh sản phẩm Việt Shopee và là dự án duy nhất của tỉnh Bình Phước vào vòng chung kết cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp cấp Trung ương.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,424
  • Hôm nay835,597
  • Tháng hiện tại10,441,529
  • Tổng lượt truy cập383,561,866
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây