Nhiều tiềm năng từ chuỗi liên kết trồng sầu riêng

Thứ tư - 08/06/2022 07:48 1562
(CTTĐTBP) - Chuỗi liên kết giữa Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời với các hộ trồng sầu riêng trên địa bàn tỉnh đã và đang mở ra nhiều triển vọng. Thông qua chuỗi liên kết sẽ góp phần nâng cao nhận thức về áp dụng khoa học - kỹ thuật trong các khâu trồng, chăm sóc theo quy trình hữu cơ bền vững, đảm bảo đầu ra ổn định lâu dài và là cơ sở, nền tảng cho việc làm tem, nhãn truy xuất nguồn gốc, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu cho loại cây ăn trái khó tính, nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao này trong thời gian tới.

Đó là khẳng định của bà Lê Thị Ánh Tuyết, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khi chứng kiến, giám sát quy trình thu hái sầu riêng theo chuỗi liên kết giữa Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời với các hộ dân trồng sầu riêng trên địa bàn xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng vào ngày 6/6.
 
hinh 5 12522207062022
Bà Lê Thị Ánh Tuyết, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chứng kiến, giám sát các cam kết liên kết chuỗi sầu riêng tại xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng
hinh 3 12524007062022
Bà Lê Thị Ánh Tuyết, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao đổi, thẩm định kết quả bước đầu thực hiện chuỗi liên kết với đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời và các hộ trồng sầu riêng tại xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng
Sau một năm triển khai chuỗi liên kết thí điểm, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời đã tập hợp được gần 20 hộ trồng sầu riêng trên địa bàn huyện Bù Đăng và Hớn Quản với tổng diện tích 30 ha. Qua liên kết, giữa tập đoàn và các hộ trồng sầu riêng đã ký kết hợp đồng cùng nhau hợp tác từ khâu làm đất, bón phân, chăm sóc cây đến ngày thu hoạch.
hinh 6 12533307062022
Tham gia chuỗi liên kết, sầu riêng của các hộ dân ở huyện Bù Đăng được công ty bao tiêu sản phẩm với giá ổn định
 

Đặc biệt, các hộ đều được hướng dẫn chăm sóc vườn cây theo hướng hữu cơ bền vững nên vườn cây phục hồi nhanh, năng suất, sản lượng tăng đáng kể. Có vườn, năng suất tăng 1,5 lần. Hơn nữa, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời còn ký kết bao tiêu sản phẩm với giá loại 1 là 40.000 đồng/kg, loại 2 là 35.000 đồng/kg. Điều này rất có ý nghĩa khi vụ sầu riêng năm nay đang rớt giá.

Trên cơ sở kết quả đạt được bước đầu này, mô hình liên kết sẽ được Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời mở rộng ra các địa phương khác trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,583
  • Hôm nay84,150
  • Tháng hiện tại9,044,922
  • Tổng lượt truy cập382,165,259
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây