24 ý kiến, kiến nghị liên quan đến phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Thứ sáu - 21/07/2023 08:08 5124
(CTTĐTBP) -  “Trước diễn biến khó lường của nền kinh tế thị trường hiện nay, tổ chức công đoàn các cấp cần có giải pháp bảo vệ người lao động từ sớm, từ xa”. Đây là một trong các ý kiến, kiến nghị của đại biểu liên quan đến quyền lợi của người lao động tại phiên họp thứ nhất Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.
 
Toàn cảnh đại hội. Ảnh: Như Nam

 

Tổ thảo luận số 1 và số 2 đóng góp ý kiến cho các dự thảo báo cáo và những vấn đề đại biểu quan tâm. Ảnh: Như Nam

Trong nhiệm kỳ qua, tình hình kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng chung do dịch Covid- 19 đã tác động nhiều mặt đến phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) và hoạt động công đoàn của tỉnh. Vượt qua khó khăn, đội ngũ CNVC-LĐ trong tỉnh tiếp tục phát triển về số lượng, chất lượng từng bước được nâng lên. Tổng số CNVC-LĐ cuối năm 2022 là 120.435 người, tăng so với đầu nhiệm kỳ 29.844 người. Cơ cấu lao động có sự chuyển dịch mạnh theo hướng tăng tỷ trọng lao động công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng lao động nông nghiệp. 
 

Các đại biểu đóng góp ý kiến, kiến nghị tại phiên thảo luận. Ảnh: Như Nam

Trước thực tiễn đặt ra, đại hội lần này có nhiều vấn đề được đại biểu quan tâm thảo luận sôi nổi trên tinh thần tập trung, dân chủ, thẳng thắn. Qua đó có 24 lượt ý kiến, kiến nghị của 19 đại biểu phát biểu. Đối với dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Công đoàn tỉnh, phần lớn các đại biểu thống nhất và có đề nghị bổ sung một số nội dung như: Công đoàn phải đẩy mạnh phối hợp xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động. Giải pháp bảo vệ người lao động từ sớm, từ xa trước diễn biến khó lường của nền kinh tế thị trường hiện nay. Cần tăng cường vai trò của công đoàn trong việc tham gia bảo vệ người lao động, tranh tụng, giải quyết tranh chấp lao động tại tòa án, vì chỉ tiêu này hiện chỉ đạt 75% là thấp so với nhu cầu thực tế của người lao động, đoàn viên hiện nay. Đặc biệt, đại biểu đề nghị phải tăng cường thông tin về tình hình công nhân, công đoàn, thành phần dân tộc cho người lao động trên địa bàn tỉnh.
 

Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023 Nguyễn Thị Hương Giang thông qua kết quả thảo luận

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu có ý kiến đóng góp cho dự thảo Điều lệ Công đoàn Việt Nam sửa đổi. Các đại biểu cũng trăn trở: Biên chế tại công đoàn cấp trên cơ sở còn ít, nhưng thực hiện nhiều nhiệm vụ, dẫn đến chất lượng công việc chưa đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới; cần tăng cường trang thiết bị, điều kiện làm việc cho cán bộ công đoàn. Thời gian tới cần có giải pháp phù hợp trong công tác phát triển đảng trong các doanh nghiệp tư nhân. Cần triển khai chương trình cho vay vốn phát triển kinh tế gia đình theo cơ chế phối hợp giữa Liên đoàn Lao động tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội nhằm giúp cho CNVC-LĐ được vay vốn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Đối với các chương trình phúc lợi đoàn viên, cần tăng cường công tác phối hợp, ký kết đối tác đảm bảo phù hợp với địa phương trong việc chăm lo quyền lợi đoàn viên. Đặc biệt, đại biểu đề nghị đẩy mạnh công tác xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân cũng như việc hỗ trợ để người lao động dễ dàng tiếp cận mua nhà xã hội.
 

Đại biểu biểu quyết thống nhất danh sách dự kiến bầu vào Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028

 

100% đại biểu biểu quyết thống nhất danh sách dự kiến nhân sự đoàn đại biểu chính thức và đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028

Kết thúc phiên làm việc thứ nhất, 100% đại biểu đã biểu quyết thống nhất danh sách dự kiến bầu vào Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028, gồm 43 người, bầu lấy 39 ủy viên. Danh sách dự kiến nhân sự đoàn đại biểu chính thức và đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 có 11 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,993
  • Hôm nay340,764
  • Tháng hiện tại6,064,246
  • Tổng lượt truy cập392,607,299
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây