Cần xem xét thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong tạm đình chỉ công tác

Thứ sáu - 21/07/2023 07:57 14616

(CTTĐTBP) - Cần xem xét lại quy định “Không áp dụng đối với các chức danh cấp ủy viên”; giải thích rõ hơn hành vi nào của cán bộ gây bức xúc dư luận; cần xem xét thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong tạm đình chỉ công tác.

 

Chiều 20/7, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh, thành phố để lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Quy định “Thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật”.
 

Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phan Thăng An chủ trì hội nghị

Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phan Thăng An chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước có Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đỗ Đức Hòa cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị liên quan.
 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Dự thảo Quy định “Thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật” gồm 4 chương 10 điều, quy định về phạm vi, đối tượng, nguyên tắc, căn cứ, thẩm quyền, trách nhiệm, thời hạn, quy trình, hồ sơ tạm đình chỉ công tác của người đứng đầu đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
 

Cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị nội bộ Nguyễn Kim Minh phát biểu đề dẫn

Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo. Trong đó đề nghị cần làm rõ phạm vi, đối tượng điều chỉnh, cần xem xét lại quy định “Không áp dụng đối với các chức danh cấp ủy viên”; giải thích rõ hơn hành vi nào của cán bộ gây bức xúc dư luận; cần xem xét thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong tạm đình chỉ công tác.
 

Các đại biểu trao đổi, góp ý vào dự thảo quy định

Nhiều ý kiến cho rằng, thời hạn tạm đình chỉ công tác “không quá 30 ngày làm việc” là chưa phù hợp, khó đảm bảo phục vụ công tác thanh tra, điều tra… vì vậy đề nghị tính toán lại thời gian. Mặt khác đề nghị bổ sung thời hạn tối đa tạm đình chỉ công tác và bổ sung quy trình hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác…

Những ý kiến nêu tại hội nghị sẽ được cơ quan soạn thảo ghi nhận, tiếp thu và nghiên cứu để tiếp tục tham mưu bổ sung, hoàn thiện dự thảo quy định trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,422
  • Hôm nay127,110
  • Tháng hiện tại6,440,836
  • Tổng lượt truy cập392,983,889
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây