Khai mạc phiên thứ 2, Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XI

Thứ sáu - 21/07/2023 10:39 1056

(CTTĐTBP) - Sáng 21/7, Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, khai mạc phiên thứ 2. Trong phiên làm việc ngày hôm nay, đại hội sẽ tiếp tục thảo luận và quyết định mục tiêu, phương hướng hoạt động trọng tâm của nhiệm kỳ 2023-2028; đồng thời tiến hành bầu Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh khóa XI và đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

 

Dự đại hội có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân và lãnh đạo LĐLĐ các tỉnh, thành phố trong cụm thi đua miền Đông Nam Bộ gồm các tỉnh: Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Dương và LĐLĐ tỉnh Đắk Nông. 

Về phía lãnh đạo tỉnh có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền. Cùng dự có các Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và nguyên lãnh đạo LĐLĐ tỉnh qua các thời kỳ. 
 

Các đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI

Đại hội còn có sự tham gia của 246 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 115 ngàn đoàn viên công đoàn, tiêu biểu cho trí tuệ, ý chí và nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) toàn tỉnh. 

Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XI diễn ra trong không khí phấn khởi, nô nức thi đua hướng tới đại hội công đoàn các cấp và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tổ chức công đoàn, ngày hội lớn đối với CNVC-LĐ tỉnh Bình Phước.
 

Một số tiết mục văn nghệ tại đại hội

Nhìn lại chặng đường 5 năm, trong đó đã có hơn 2 năm CNVC-LĐ đối mặt với đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn khó khăn đó, tổ chức công đoàn đã luôn là chỗ dựa tin cậy, đồng hành hỗ trợ đoàn viên, người lao động vượt khó, phục hồi sản xuất, đời sống. Mỗi thành tích mà tổ chức công đoàn tỉnh đạt được thời gian qua đều nhờ có sự lãnh đạo sâu sát của Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh; sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền các cấp, sự ủng hộ, đồng hành của các ngành, địa phương, doanh nghiệp... Và tâm huyết, công sức của mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh. 
 

Nhiệm kỳ 2018-2023 vượt khó hoàn thành các nhiệm vụ, chương trình đề ra

Trong nhiệm kỳ vừa qua, lực lượng CNVC-LĐ và Công đoàn Bình Phước đã phát triển cả về số lượng và chất lượng, hoạt động công đoàn ngày càng được đổi mới, hướng tập trung cho cơ sở, chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động... Cụ thể, tại Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm, 4 chương trình hành động và 2 nhóm chỉ tiêu với 9 chỉ tiêu phấn đấu. Đến cuối nhiệm kỳ, hầu hết các chương trình, chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng đều hoàn thành: Có 8 chỉ tiêu đạt và vượt, chỉ còn 1 chỉ tiêu chưa đạt, 4 chương trình được triển khai đạt kết quả tích cực.


Tại đại hội, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, mở ra giai đoạn phát triển mới của phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn tỉnh. Những quyết định của đại hội thể hiện ý chí và nguyện vọng của các cấp công đoàn, của đoàn viên, CNVC-LĐ, phấn đấu cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh thực hiện khát vọng đưa Bình Phước phát triển./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,847
  • Hôm nay352,371
  • Tháng hiện tại6,075,853
  • Tổng lượt truy cập392,618,906
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây