Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và hội trường Công an tỉnh Bình Phước

Thứ sáu - 21/07/2023 07:53 21724

(CTTĐTBP) - Kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam (20/7/1962 - 20/7/2023), hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày Truyền thống Công an nhân dân Việt Nam 19/8/1945 - 19/8/2023), chiều 20/7, Công an tỉnh Bình Phước tổ chức lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và hội trường Công an tỉnh.

Dự buổi lễ có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hải; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang; Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng; Bí thư Thị ủy Chơn Thành Lê Hoàng Lâm và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành 2 công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và hội trường Công an tỉnh

Công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng trong khuôn viên Công an tỉnh với tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng, do cán bộ, chiến sĩ và các mạnh thường quân tự nguyện đóng góp. Trong đó, tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cao 3,9m, đúc bằng đồng đỏ có trọng lượng trên 2,9 tấn, được đặt trang trọng ở chính giữa cụm công trình, trước hội trường Công an tỉnh. Đây là công trình văn hóa tiêu biểu, có giá trị giáo dục truyền thống, là nơi để cán bộ, chiến sĩ Công an Bình Phước dâng lên người những tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc nhất, cũng như những chiến công đạt được trong công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của lực lượng công an trong tỉnh.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại lễ khánh thành 2 công trình

Công trình hội trường Công an tỉnh được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư trong giai đoạn 2021-2023, có quy mô 400 chỗ ngồi, với tổng kinh phí xây dựng 35 tỷ đồng.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Công an tỉnh khánh thành 2 công trình

Tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh chúc mừng Công an tỉnh đã khánh thành và đưa vào hoạt động 2 công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đối với việc xây dựng, khánh thành công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thể hiện được tình cảm to lớn của lực lượng công an đối với Bác; đồng thời là cách làm hay, thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đối với công trình hội trường, được xây dựng bằng vốn đầu tư của địa phương, thể hiện được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với công tác xây dựng lực lượng Công an tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm dưới chân tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên trụ sở Công an tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng Đảng ủy, Ban giám đốc và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh sẽ làm tốt việc quản lý, giữ gìn và phát huy giá trị 2 công trình một cách hiệu quả, thiết thực, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc và tấm gương vĩ đại của Bác Hồ, nhất là đối với thế hệ trẻ, qua đó hun đúc lòng trung thành với Tổ quốc, với Đảng, tận tụy vì nhân dân phục vụ. Ra sức thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, lực lượng Công an tỉnh lập nhiều chiến công hơn nữa, đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội, góp phần tích cực xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu đẹp./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,009
  • Hôm nay340,693
  • Tháng hiện tại6,064,175
  • Tổng lượt truy cập392,607,228
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây