Triển khai, thực hiện công tác dân vận chính quyền

Thứ hai - 11/03/2024 08:54 1048
(CTTĐTBP) - Ngày 11/3/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 84/KH-UBND về triển khai, thực hiện công tác dân vận chính quyền trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Việc ban hành Kế hoạch này nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp. Tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân vận gắn với triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các nghị quyết, đề án, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp phải đảm bảo đồng bộ, hiệu quả và bám sát sự chỉ đạo của trung ương, của tỉnh. Trong đó, tăng cường quán triệt, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận gắn với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp. Tập trung thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp Nhân dân, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; chăm lo cho các đối tượng chính sách, đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, khu vực đặc biệt khó khăn.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền gắn với thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, ý thức phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân. Thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người, kéo dài. Phối hợp, tạo điều kiện để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng chính quyền vững mạnh. 

Bên cạnh đó, đẩy mạnh triển khai Phong trào thi đua “Dân vận khéo” với những mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trong công tác dân vận của các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở. Tổ chức đánh giá, chấm điểm, xếp loại thực hiện công tác dân vận chính quyền đối với các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,080
  • Hôm nay1,045,694
  • Tháng hiện tại12,564,515
  • Tổng lượt truy cập385,684,852
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây