Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới

Thứ hai - 26/06/2023 14:46 661
(CTTĐTBP) - Ngày 26/6, UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ trong tình hình mới.

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 10/CT-TTg, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương đã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị này thì tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung đã đề ra. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chưa xây dựng kế hoạch khẩn trương xây dựng kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện và gửi về Công an tỉnh (Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh) và Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh chậm nhất trong ngày 06/7/2023 để theo dõi.

Tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường chỉ đạo, quán triệt cán bộ, công chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương nắm rõ và tự giác chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông đường bộ, nhất là tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả Công văn số 985-CV/TU ngày 07/9/2022 của Tỉnh ủy về việc chấp hành pháp luật về TTATGT trên địa bàn tỉnh; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nêu gương đi đầu, hàng năm tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, cam kết không can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm TTATGT - trật tự đô thị và đưa vào một trong những tiêu chí bình xét thi đua. Các trường hợp vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thì xử lý cương quyết; đồng thời ngành công an có thông báo đến cơ quan, đơn vị, địa phương biết để xử lý theo đúng quy định.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh phối hợp với Công an tỉnh (Phòng Cảnh sát giao thông) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, giúp quần chúng nhân dân dễ tiếp cận, dễ hiểu, dễ nhớ, góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ khẩn trương nghiên cứu hướng dẫn đưa nội dung cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước vi phạm pháp luật về giao thông vào các tiêu chí để đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân. Đồng thời, kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của cán bộ và người đứng đầu cơ quan, đơn vị vi phạm để phục vụ công tác xét, phân loại thi đua cuối năm.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Công an tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch phối hợp số 277/KHPH-CAT-SGDĐT ngày 07/12/2022 về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025; chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết không vi phạm các quy định về bảo đảm TTATGT và đưa việc chấp hành pháp luật về TTATGT là một tiêu chí phân loại thi đua của nhà trường, giáo viên, đánh giá đạo đức học sinh, sinh viên.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung thực hiện tốt các nội dung đã chỉ đạo tại Kế hoạch số 160/KH-UBND ngày 12/5/2023 của UBND tỉnh và phấn đấu hoàn thành đúng thời gian quy định./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,479
  • Hôm nay90,156
  • Tháng hiện tại394,581
  • Tổng lượt truy cập386,937,634
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây