Bình Long tập huấn xây dựng nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu

Thứ năm - 21/09/2023 14:32 8624
(CTTĐTBP) - Sáng 21/9, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai hướng dẫn thực hiện Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao và Bộ tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn thị xã.

Hội nghị tập huấn với sự tham gia của 350 đại biểu là lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn thị xã; Ban Chỉ đạo xây dựng NTM, các ban ngành, đoàn thể xã và Ban điều hành các khu dân cư 2 xã Thanh Lương, Thanh Phú.
 
Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái phát biểu quán triệt tại hội nghị
Tham dự hội nghị, các đại biểu được nghe triển khai các quyết định, kế hoạch của UBND tỉnh về ban hành Bộ tiêu chí xã NTM, xã NTM nâng cao và các văn bản hướng dẫn của các sở, ngành; quyết định của UBND thị xã ban hành Bộ tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu giai đoạn 2022-2025 và quy trình xét công nhận, công bố khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn thị xã; quy trình đánh giá, công nhận và thu hồi xã, huyện NTM; phổ biến tổng quan về xây dựng NTM trên địa bàn toàn quốc, toàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.
Ông Lê Quốc Cường, Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh, trình bày chuyên đề tại hội nghị
Bên cạnh đó, các đại biểu được trao đổi, giải đáp những thắc mắc về các vấn đề liên quan đến công tác xây dựng NTM; tìm hiểu các mô hình, kinh nghiệm, cách làm sáng tạo trong triển khai thực tế tại một số địa phương.
Các đại biểu tham gia hội nghị tập huấn
Hội nghị nhằm giúp các cơ quan chuyên môn có liên quan của thị xã và 2 xã Thanh Lương, Thanh Phú nắm rõ trình tự lập hồ sơ, trình thẩm định và xét công nhận khu dân cư NTM kiểu mẫu và quy trình lập hồ sơ, trình thẩm định, xét công nhân NTM nâng cao đối với xã Thanh Phú.

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Bình Long có 2 xã xây dựng NTM, trong đó xã Thanh Lương đã hoàn thành xây dựng NTM nâng cao và phấn đấu cuối năm 2024, xã Thanh Phú sẽ tiếp tục hoàn thành xây dựng NTM nâng cao./.

Tác giả bài viết: Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,361
  • Hôm nay244,099
  • Tháng hiện tại548,524
  • Tổng lượt truy cập387,091,577
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây