Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Phước đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Thứ sáu - 23/06/2023 14:05 1165

(CTTĐTBP) - Thường trực Tỉnh ủy đánh giá rất cao kết quả mà MTTQ các cấp đạt được thời gian qua. Đặc biệt là khi đại dịch Covid-19 bùng phát, MTTQ các cấp với những cách làm sáng tạo, hiệu quả, đã huy động được nguồn lực to lớn về của cải, vật chất và tinh thần, để cùng nhau chống dịch.
 

Sáng nay 23/6, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang và các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã chủ trì hội nghị lần thứ 11, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024, để sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2023 và tổng kết 20 năm “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003-2023.
 

Các đại biểu dự hội nghị

Dự hội nghị về phía lãnh đạo Trung ương có ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Về phía lãnh đạo tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng và lãnh đạo một số Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, các sở ngành.
 

Các tiết mục văn nghệ từ cơ sở góp phần tạo nên thành công của hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2023, chương trình công tác mặt trận được triển khai quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm và đạt được nhiều kết quả nổi bật, đặc biệt là công tác tuyên truyền, giám sát, phản biện xã hội, hoạt động đối ngoại nhân dân, công tác triển khai, thực hiện các cuộc vận động… Toàn tỉnh vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” được 11 tỷ 740 triệu đồng. Các chính sách an sinh xã hội, chăm lo tết cho người nghèo, MTTQVN các cấp đã vận động 80 tỷ 802 triệu đồng. Các phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, chăm lo tết cho người nghèo… được mặt trận các cấp phối hợp triển khai đồng bộ, hiệu quả, đã vận động được hàng ngàn phần quà cho gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền trị giá hơn 84 tỷ đồng.
 

Ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và tặng hoa chúc mừng thành tích của Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Phước

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, qua 20 năm tổ chức đã tạo cơ sở vững chắc để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhất là thông qua ôn lại lịch sử dựng nước và giữ nước, truyền thống đại đoàn kết của dân tộc, đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của đại đoàn kết dân tộc đối với dân tộc, đất nước. Ngày này đã thật sự trở thành ngày hội của toàn dân và có sức lan tỏa trong đời sống của nhân dân. Hệ thống chính trị, nhất là MTTQ các cấp, Ban công tác mặt trận thôn, ấp, khu phố luôn chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức ngày hội. Ngày hội có sự tham gia đông đảo của nhân dân, cán bộ, đảng viên cư trú trên địa bàn. Từ đó, khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn tỉnh đã không ngừng được tăng cường, củng cố; lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc tiếp tục được phát huy.
 

Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại hội nghị

 

Với những kết quả nổi bật, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Phước đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021. Một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cũng đã được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đánh giá rất cao kết quả mà MTTQ các cấp đạt được thời gian qua

Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh: Thường trực Tỉnh ủy đánh giá rất cao kết quả mà MTTQ các cấp đạt được thời gian qua. Đặc biệt là khi đại dịch Covid-19 bùng phát, MTTQ các cấp với những cách làm sáng tạo, hiệu quả, đã huy động được nguồn lực to lớn về của cải, vật chất và tinh thần, để cùng nhau chống dịch.
 

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Về việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng cho rằng: Ngày này hằng năm đã trở thành nét đẹp văn hóa, được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức sâu rộng trong các khu dân cư, từ nông thôn đến thành thị, từ miền xuôi đến miền ngược. Từ đó, khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn tỉnh đã không ngừng được tăng cường, củng cố; lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc được phát huy.
 

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang phát biểu bế mạc hội nghị
 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập935
  • Hôm nay409,123
  • Tháng hiện tại6,132,605
  • Tổng lượt truy cập392,675,658
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây