Giao lưu đối ngoại giữa chính quyền và nhân dân 2 xã biên giới Bù Gia Mập và Sen Monorum

Thứ bảy - 25/11/2023 09:35 747

(CTTĐTBP) - Ngày 24/11/2023, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước Đỗ Đại Đồng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Bù Gia Mập đã tham dự chương trình giao lưu đối ngoại giữa chính quyền và nhân dân hai xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, Việt Nam và Sen Monorum, huyện Ô Răng, tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia, năm 2023.

Việt Nam - Campuchia là hai quốc gia láng giềng có sự tương đồng về địa lý, khí hậu và lịch sử. Mối quan hệ đoàn kết tốt đẹp giữa hai quốc gia, dân tộc luôn được coi trọng và gìn giữ. Quan hệ đó được định hình và phát triển xuất phát từ yêu cầu và mục tiêu chung của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của hai nước. Tình đoàn kết chiến đấu giữa hai nước trong những năm tháng kháng chiến chống thực dân - đế quốc được Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo phong trào giải phóng dân tộc Campuchia khởi xướng, tạo nên sức mạnh chung to lớn cho quân và dân hai nước thực hiện mục tiêu giành độc lập, tự do.

Tỉnh Bình Phước tiếp giáp với 4 huyện Orang, Keosima, Snuol và Mimot thuộc 3 tỉnh Tbong Khmum, Kratie và Mondulkiri của Vương quốc Campuchia. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Bình Phước đã triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động liên kết, giao lưu, hỗ trợ lẫn nhau với các tỉnh bạn giáp biên, mang lại nhiều kết quả tích cực. Hằng năm, tỉnh triển khai nhiều chương trình hợp tác thiết thực như tổ chức các đoàn đi thăm, khám chữa bệnh, phát thuốc, hỗ trợ nâng bước em tới trường cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho nhân dân các tỉnh biên giới thuộc Vương quốc Campuchia.

Việc tổ chức chương trình giao lưu giữa 2 xã biên giới Bù Gia Mập và Sen Monorum là dịp để các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hai xã nhận thức sâu sắc hơn và có trách nhiệm hơn trong việc gìn giữ và không ngừng vun đắp cho những giá trị tốt đẹp của quan hệ hữu nghị truyền thống và đoàn kết giữa hai dân tộc. Đồng thời, thúc đẩy giao lưu hợp tác về kinh tế, thương mại, văn hóa, y tế, giáo dục, quốc phòng - an ninh… góp phần xây dựng tuyến biên giới giữa hai xã hòa bình, hữu nghị, ổn định và phát triển, vì sự bình yên của nhân dân, đồng thời vun đắp mối quan hệ giữa hai nước, hai dân tộc phát triển tốt đẹp, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
 

hinh 1 16010124112023
Các đại biểu tham dự chương trình giao lưu đối ngoại giữa chính quyền và nhân dân hai xã Bù Gia Mập với xã Sen Monorum

 

Các đại biểu chứng kiến ký kết biên bản ghi nhớ chương trình thỏa thuận hợp tác giữa lãnh đạo hai xã Bù Gia Mập và Sen Monorum

 

hinh 4 16024524112023
Những phần quà ý nghĩa được trao tặng lãnh đạo xã Sen Monorum và huyện Ô Răng

 

hinh 7 16031924112023
hinh 8 16032724112023
Lãnh đạo hai huyện biên giới tặng những phần quà ý nghĩa cho nhau tại chương trình

 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập522
  • Hôm nay37,081
  • Tháng hiện tại6,672,517
  • Tổng lượt truy cập393,215,570
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây