Đồng Phú sơ kết Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”

Thứ bảy - 22/07/2023 07:26 653
(CTTĐTBP) - Chiều 21/7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” huyện Đồng Phú đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ngô Thị Thanh Chung chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm 2023, công tác xã hội từ thiện và hoạt động nhân đạo của huyện, đặc biệt Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã đạt được những kết quả quan trọng. Ngay từ đầu năm, Ban Chỉ đạo cuộc vận động huyện đã triển khai cho các đơn vị kiểm tra, rà soát đối tượng, hướng dẫn các cơ sở hội thực hiện các nội dung cuộc vận động. Các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã rà soát, đưa ra 14 địa chỉ nhân đạo đã hoàn thành, hỗ trợ 18 địa chỉ mới. Hiện trên địa bàn huyện có 99 địa chỉ nhân đạo, trong đó hỗ trợ thường xuyên 87 địa chỉ, 12 địa chỉ đang tìm nguồn hỗ trợ.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm, các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đã hỗ trợ thường xuyên và thăm tặng quà cho 950 lượt địa chỉ nhân đạo; vận động sửa chữa 1 căn nhà cho hộ bà Điểu Thị Bươi (Tân Phước) với số tiền 12,9 triệu đồng, hỗ trợ sinh kế cho 2 gia đình, tổng trị giá 461,3 triệu đồng. Thành lập mới mô hình “Kết nối an sinh” tại xã Tân Lập và mô hình “Địa chỉ nhân đạo vì người nghèo” tại xã Tân Phước.
 
1
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đi sâu vào phân tích những khó khăn, hạn chế như: Một số địa chỉ chưa có nguồn hỗ trợ thường xuyên; một số địa chỉ chưa bảo đảm mức hỗ trợ tối thiểu; chế độ phụ cấp cho cán bộ chữ thập đỏ thấp, kinh tế khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận động kinh phí để hỗ trợ; đặc biệt là các trường hợp cần hỗ trợ đột xuất như: thiên tai, tai nạn, bệnh hiểm nghèo...

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất với nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, phấn đấu 100% cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị đăng ký hỗ trợ địa chỉ nhân đạo. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ nguồn lực để thực hiện cuộc vận động; phấn đấu vận động hỗ trợ thường xuyên cho 100% địa chỉ nhân đạo đang quản lý và địa chỉ nhân đạo mới phát sinh trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập906
  • Hôm nay411,821
  • Tháng hiện tại6,135,303
  • Tổng lượt truy cập392,678,356
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây