Bí thư Huyện uỷ Bù Đăng thăm các hợp tác xã

Thứ sáu - 23/02/2024 16:31 297
(CTTĐTBP) - Sáng 23/02/2024, đoàn lãnh đạo huyện Bù Đăng do Bí thư Huyện ủy Vũ Lương làm trưởng đoàn, đã đến thăm các hợp tác xã (HTX) và nắm tình hình sản xuất nông nghiệp của Nhân dân trên địa bàn xã Đồng Nai.

Tại các nơi đến, đoàn đã đến thăm HTX nông nghiệp K&M và HTX nông nghiệp điều hữu cơ Trảng cỏ Bù Lạch. HTX nông nghiệp K&M có 104 hội viên với tổng diện tích cây trồng khoảng 310ha gồm: điều, cao su, cà phê, tiêu, trong đó có khoảng 90ha trồng xen canh giữa điều và tiêu, điều và cà phê.
Bí thư Huyện ủy Vũ Lương cùng lãnh đạo huyện, xã tặng quà cho đại diện 02 HTX
HTX nông nghiệp điều hữu cơ Trảng cỏ Bù Lạch có 165 hội viên với tổng diện tích cây trồng khoảng 1.000ha gồm: điều, cao su, cà phê, tiêu và cây ăn trái, đa số diện tích cây trồng các hội viên đã vận dụng trồng xen canh giữa điều và tiêu, điều và cà phê, điều và cây ăn trái, đặc biệt là cây lá nhíp. Trong thời gia qua, HTX đã có chuỗi liên kết với các công ty nước ngoài để xuất khẩu hạt điều và các nông sản khác sang Châu Âu và các thị trường khó tính như Nhật Bản. Bên cạnh đó, hiện HTX đang áp dụng việc sấy các loại nông sản bằng máy công nghệ cao không ô nhiễm môi trường, khói bụi và tiếng ồn. Hiện nay, các HTX đang tiến hành thu niên vụ điều và tiêu với giá thu mua chênh lệch so với thị trường bên ngoài từ 1 - 2 giá.                                        
Bí thư Huyện ủy Vũ Lương cùng lãnh đạo huyện, xã lắng nghe những trao đổi về hoạt động sản xuất nông nghiệp của 02 HTX
Tại các hộ dân, đoàn đã đến thăm mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ của hộ gia đình ông Lê Văn Hậu ở thôn 3, với tổng diện tích 8ha được trồng xen canh các loại cây ăn trái chủ lực như sầu riêng, bưởi, bơ… Hàng năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
 
Đoàn thăm trực tiếp vườn cây và máy sấy nông sản công nghệ của hộ dân và 2 HTX
Sau khi trực tiếp tham quan mô hình và nghe các HTX trao đổi, Bí thư Huyện ủy Vũ Lương ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của bà con Nhân dân và các HTX trong cơ chế thị trường hiện nay. Đồng thời, đề nghị các HTX tiếp tục quan tâm đến các vấn đề về lợi ích chung cho cộng đồng, bảo vệ môi trường, hỗ trợ bà con nông dân trong vùng. Bên cạnh đó, Bí thư Huyện ủy Vũ Lương yêu cầu các phòng ban chuyên môn cần chủ động tham mưu cho UBND huyện, rà soát, các cơ chế, chính sách; xem xét phối hợp, giải quyết kịp thời các kiến nghị của bà con Nhân dân cũng như các HTX theo thẩm quyền, nhất là nguồn vốn hỗ trợ để tạo đà cho nông nghiệp của huyện ngày một phát triển./.

Tác giả bài viết: Phú Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,145
  • Hôm nay280,223
  • Tháng hiện tại3,461,626
  • Tổng lượt truy cập390,004,679
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây