98,2% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa năm 2012

Thứ sáu - 14/06/2013 15:48 1557

98,2% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa năm 2012

(CTTĐTBP) – Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh, cuộc vận động xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” bắt đầu triển khai từ năm 2012 và đã thu hút sự tham gia tích cực của cán bộ viên chức – lao động (CBVC-LĐ) toàn tỉnh. Kết quả đã có 98,2% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa năm 2012.
 
Ngoài ra, tại hội nghị tổng kết cuộc vận động do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức vào sáng nay (14/6), đã có 10 tập thể và 5 cá nhân vinh dự nhận bằng khen của UBND tỉnh, vì có thành tích xuất sắc trong triển khai cuộc vận động.
 
Thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Văn Phúc (giữa) trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai cuộc vận động.
 
Đánh giá tại hội nghị cho thấy, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã nhất loạt hưởng ứng, tạo điều kiện về kinh phí, thời gian nhằm đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu, chất lượng. Sau 1 năm, công tác triển khai cuộc vận động như tuyên truyền giáo dục, tổ chức các phong trào thi đua, quy chế dân chủ, xây dựng đời sống văn hóa phong phú – lành mạnh, hoạt động xã hội từ thiện… được các đơn vị chú trọng thực hiện.
 
Công đoàn các cấp đã tổ chức 226 cuộc tuyên truyền về phân giới cắm mốc, 800 cuộc tuyên truyền về “biển đảo quê hương” cho hơn 13.445 lượt CBVC-LĐ; mở 10 lớp tập huấn, 16 cuộc tọa đàm, thi tìm hiểu pháp luật ở các cấp công đoàn. Trong năm 2012, công đoàn các cấp phát động phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và kết quả có 299/302 sáng kiến kinh nghiệm khoa học, giảng dạy được công nhận, 308 công trình thi đua được thực hiện.
 
Về quy chế dân chủ, đã có 100% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức; 100% doanh nghiệp nhà nước tổ chức đại hội công nhân viên chức; 30,8% công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn (có tổ chức công đoàn) tổ chức hội nghị người lao động. Toàn tỉnh có 98,8% CBVC-LĐ đăng ký thực hiện mục tiêu 5 giảm và không vi phạm các tệ nạn xã hội ma túy, mại dâm, cờ bạc, mê tín dị đoan…
 
 
 
Đồng Xoài chú trọng hoạt động văn hóa, thể thao
 
Liên đoàn Lao động TX.Đồng Xoài cho biết, để hưởng ứng cuộc vận động, trong năm 2012 UBND thị xã đã hỗ trợ 90,7 tỷ đồng triển khai cuộc vận động; đồng thời tổ chức thành công giải bóng đá mini nam, hội thi tiếng hát nữ CBVC-LĐ. Bên cạnh đó, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm phát động từ thị xã đến cơ sở. Đến nay, toàn thị xã có 1 sân tennis, 11 sân bóng đá mini, 20 sân bóng chuyền, cầu lông. Đặc biệt, 8/8 xã, phường đều có sân bóng chuyền, bóng đá, tạo điều kiện thuận lợi cho CBVC-LĐ tập luyện thường xuyên.
 
 
Nhằm động viên kịp thời công nhân lao động trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn tết 2012, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp Quỹ tấm lòng vàng (Báo Lao Động) tặng 60 phần quà, công đoàn các khu công nghiệp tặng 120 phần quà (250 ngàn đồng/phần) và công đoàn các cấp đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho người lao động nghèo đón tết.
Phấn đấu không rượu, bia trong giờ làm việc
 
Tiếp tục hưởng ứng triển khai cuộc vận động, trong năm nay, Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước đã phát động tới toàn CBVC-LĐ công ty đăng ký thực hiện không uống rượu, bia trong giờ làm việc, không hút thuốc lá tại phòng họp và những nơi quy định cấm hút; thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng và trong việc tổ chức cưới, tang, lễ hội; không có trường hợp sinh con thứ 3; phòng làm việc, tổ đội, nông trường ngăn nắp, gọn gàng, sạch đẹp, có khu vực cây xanh trong khuôn viên…
 
 

TT.TH-CB

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập327
  • Hôm nay38,987
  • Tháng hiện tại6,674,423
  • Tổng lượt truy cập393,217,476
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây