Giải quyết các thủ tục về hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bằng hình thức trực tuyến

Thứ năm - 12/08/2021 09:51 4755
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh yêu cầu thực hiện ngay việc hướng dẫn và giải quyết các thủ tục liên quan cho người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động (SDLĐ) gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 bằng hình thức DVC trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia.

Ngày 11/8, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện ngay DVC trực tuyến để hỗ trợ cho NLĐ, người SDLĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng DVC quốc gia tại địa chỉ: “ncovi.dichvucong.gov.vn”.
 
z2678369557632 274d2cb53105a0e81a041676fe5a374b


Theo đó, thực hiện các DVC trực tuyến sau: Hỗ trợ NLĐ tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người SDLĐ vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; Hỗ trợ NLĐ ngừng việc; Hỗ trợ NLĐ chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan nêu trên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong phạm vi chức năng quản lý thực hiện ngay việc hướng dẫn và giải quyết cho NLĐ, người SDLĐ gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19. Đồng thời, tuyên truyền để NLĐ, người SDLĐ biết được các chế độ, chính sách ưu đãi và sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước đối với NLĐ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Kịp thời lập danh sách cán bộ, công chức, viên chức thực hiện việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đã “Đăng ký” trên Cổng DVC quốc gia tại địa chỉ: “dichvucong.gov.vn” gửi về Văn phòng UBND tỉnh để được phân quyền, gán quyền giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Thời gian thực hiện trước ngày 15/8/2021.

UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh sử dụng tài khoản cấp cao của UBND tỉnh để phân quyền cho tài khoản quản trị cấp tỉnh, cấp huyện và các tổ chức, cá nhân có liên quan, có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính nêu trên./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,691
  • Hôm nay375,101
  • Tháng hiện tại9,981,033
  • Tổng lượt truy cập383,101,370
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây