Hội nghị tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 24/08/2023 15:37 16114
(CTTĐTBP) - Chiều 24/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2023. Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Nông Hồng Thức đồng chủ trì hội nghị. 

Tại đầu cầu, có sự tham dự của Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Phong, Thượng tá Lê Đức Trình - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh.
 
hoi nghi ATGT (2)
Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 11 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố trên toàn địa bàn tỉnh

Tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố có sự tham dự của lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các phòng, ban và đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nông Hồng Thức nhấn mạnh: ĐVTN là lực lượng nòng cốt, tương lai của đất nước, cũng là đối tượng tham gia giao thông lớn nhất. Do đó, ĐVTN phải là người giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo ATGT. Hơn nữa, ĐVTN là những người năng động, sáng tạo và có khả năng tiếp thu cái mới nhanh chóng nên sẽ có vai trò quan trọng trong việc góp phần xây dựng văn hóa giao thông, xây dựng một xã hội giao thông văn minh, an toàn và có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ATGT cho mọi người. Phó Giám đốc Sở TT&TT Nông Hồng Thức cũng khẳng định công tác tuyên truyền về ATGT là hoạt động quan trọng, góp phần tạo chuyển biến về mặt nhận thức cho người tham gia giao thông, đặc biệt đối với đối tượng là thanh thiếu niên.
hoi nghi ATGT (1)
Thượng tá Lê Đức Trình thông tin tại hội nghị

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực cho rằng ATGT là yêu cầu cấp thiết với xã hội trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới, nhu cầu giao thông tăng lên gắn liền với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, ĐVTN phải là những người tiên phong, đi đầu trong việc thay đổi nhận thức của bản thân và cộng đồng. Mỗi ĐVTN có thể bắt đầu từ việc chấp hành pháp luật về ATGT trong những hoạt động đơn giản nhất: dừng đèn đỏ, đi đúng tốc độ, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông...

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thượng tá Lê Đức Trình, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, thông tin sơ lược tình hình thực hiện an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh; công tác đảm bảo ATGT và tình hình xử lý vi phạm trong hoạt động giao thông từ đầu năm 2023 đến nay; một số giải pháp đảm bảo công tác trật tự ATGT trong tình hình mới. Đặc biệt, tình trạng vi phạm giao thông gắn với nồng độ cồn, tốc độ điều khiển phương tiện là đáng chú ý.

Hội nghị đã diễn ra trong không khí sôi nổi, đề ra được nhiều giải pháp thiết thực, hướng đến đề cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người dân nói chung và ĐVTN nói riêng./.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,252
  • Hôm nay53,810
  • Tháng hiện tại2,427,827
  • Tổng lượt truy cập388,970,880
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây