Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi, đảng bộ cấp xã

Thứ sáu - 25/08/2023 14:46 1946
(CTTĐTBP) - Chi, đảng bộ cấp xã nói chung; chi, đảng bộ cấp xã thuộc một số đảng bộ cấp huyện trên địa bàn tỉnh nói riêng là hạt nhân chính trị ở cơ sở, có vị trí, vai trò hết sức quan trọng cấu thành hệ thống tổ chức và hoạt động của Đảng.
 

Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, sau thời gian nghiên cứu, xây dựng, sáng 25/8, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu các chi bộ, đảng bộ cấp xã thuộc một số đảng bộ cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bình Phước”. Đề tài do Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Hồng Trà làm chủ nhiệm.
 

t3 12501425082023
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Hồng Trà, Chủ nhiệm đề tài và Tiến sĩ Lê Thị Anh Đào, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì hội thảo

Nội dung nghiên cứu của đề tài là luận giải, làm rõ những vấn đề cơ bản về năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi, đảng bộ cấp xã thuộc một số đảng bộ cấp huyện trên địa bàn tỉnh; đánh giá thực trạng, chỉ rõ nguyên nhân và rút ra một số kinh nghiệm; xác định yếu tố tác động; yêu cầu và đề xuất giải pháp.
 

t1 12501825082023
Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của Tiến sĩ Lê Thị Anh Đào, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; các nhà khoa học đến từ Khoa Dân tộc và Tôn giáo, Lịch sử Đảng, Xây dựng Đảng, thuộc Học viện Chính trị khu vực II; Trưởng ban Tổ chức các huyện, thị ủy: Đồng Phú, Bù Đăng, Lộc Ninh, Bình Long.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã trao đổi, tham luận về mặt lý luận, thực tiễn, góp phần làm sáng tỏ nội dung đề tài.

Một số tham luận tại hội thảo

 “Công cuộc đổi mới chỉnh đốn Đảng tác động đến năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu các chi bộ, đảng bộ cấp xã thuộc một số đảng bộ cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bình Phước”, “Những hạn chế năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu các chi bộ, đảng bộ cấp xã thuộc một số đảng bộ cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bình Phước hiện nay và những nguyên nhân” của các nhà khoa học đến từ Học viện Chính trị khu vực II.

 “Nội dung, biện pháp cơ bản năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ, đảng bộ cấp xã thuộc một số đảng bộ cấp huyện trên địa bàn tỉnh” của Ban Tổ chức Huyện ủy Đồng Phú.

 “Những quan điểm, định hướng cơ bản nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu các chi bộ, đảng bộ cấp xã thuộc một số đảng bộ cấp huyện trên địa bàn tỉnh hiện nay” của Ban Tổ chức Huyện ủy Bù Đăng.

“Dự báo xu hướng phát triển các chi bộ tác động năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ, đảng bộ cấp xã thuộc một số đảng bộ cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bình Phước” của Bí thư Đảng ủy phường An Lộc, Thị ủy Bình Long.

 “Biện pháp củng cố, kiện toàn không ngừng nâng cao năng lực, xác định nhiệm vụ chính trị và chất lượng các khâu, các bước trong quy trình hoạt động, lãnh đạo của các đảng bộ cấp xã thuộc một số huyện trên địa bàn tỉnh hiện nay” của Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Lộc Ninh.

 

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Hồng Trà và các đại biểu tham dự hội thảo khẳng định, đề tài nghiên cứu thành công sẽ góp phần cung cấp những luận cứ khoa học giúp cấp ủy, HĐND, UBND các cấp, các sở, ban, ngành, cơ quan chức năng của tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, có chủ trương, biện pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi, đảng bộ cấp xã trên địa bàn tỉnh hiện nay. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy và đảng viên, các chủ thể lãnh đạo, tổ chức các cấp trong tỉnh chỉ đạo, thực hiện; bổ sung, phát triển một số vấn đề lý luận và thực tiễn.
 

t2 12502525082023
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Hồng Trà, Chủ nhiệm đề tài nhấn mạnh: Trong tình hình mới, yêu cầu đặt ra phải tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ, đảng bộ cấp xã thuộc một số đảng bộ cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bình Phước đảm bảo thực sự trong sạch, vững mạnh

Các sản phẩm của đề tài là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích và cập nhật trực tiếp cho các chi, đảng bộ cấp xã trong tỉnh xác định chủ trương, giải pháp sát, đúng đối với công tác nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi, đảng bộ cấp xã trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới./.
 

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
Link:https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/147839/nang-cao-nang-luc-lanh-dao-va-suc-chien-dau-cua-cac-chi-dang-bo-cap-xa

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,447
  • Hôm nay151,855
  • Tháng hiện tại6,787,291
  • Tổng lượt truy cập393,330,344
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây