Bình Phước có 05 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2022

Thứ tư - 03/01/2024 08:38 1445

(CTTĐTBP) - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 3235/QĐ-BCT ngày 14/12/2023 về phê duyệt và công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2022. 

Theo đó, Bộ Công Thương đã xét chọn được 274 doanh nghiệp (tương đương với 278 lượt doanh nghiệp theo 25 ngành hàng) đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2022.

Trong đó, tỉnh Bình Phước có 05 doanh nghiệp đạt danh hiệu này gồm: Công ty TNHH MTV Nông sản Quỳnh Trung thuộc đơn vị Sở Công Thương tỉnh Bình Phước; Công ty cổ phần Hoàng Sơn I thuộc đơn vị Sở Công Thương tỉnh Bình Phước; Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long thuộc đơn vị Sở Công Thương tỉnh Bình Phước - Hiệp hội Cao su Việt Nam; Công ty TNHH cao su Thuận Lợi thuộc đơn vị Sở Công Thương tỉnh Bình Phước; Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Phước thuộc đơn vị Sở Công Thương tỉnh Bình Phước - Hiệp hội Cao su Việt Nam.

Danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2022 xem: tại đây.

Theo Quyết định số 911/QĐ-BCT ngày 12/4/2019 của Bộ Công Thương, việc xét chọn doanh nghiệp xuất khẩu uy tín nhằm mục đích ghi nhận thành tích của các doanh nghiệp xuất khẩu trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam; giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài. Đồng thời, nâng cao ý thức của doanh nghiệp trong việc xây dựng và bảo vệ uy tín của mình trong các hoạt động thương mại.

Đối tượng xét chọn gồm: các doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam, có nguyện vọng tham gia chương trình xét chọn doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương. Chỉ xét chọn doanh nghiệp, không xét chọn riêng lẻ các chi nhánh trực thuộc doanh nghiệp.

Tiêu chí xét chọn như sau: doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp và có lãi trong năm xét chọn; không vi phạm pháp luật Việt Nam, không bị các đối tác trong và ngoài nước khiếu kiện về thực hiện nghĩa vụ hợp đồng; thực hiện nghiêm túc hợp đồng xuất khẩu; hoàn thành các nghĩa vụ về thuế đối với Nhà nước.

Các nhóm hàng được xét chọn gồm: gạo; cà phê; cao su; hạt tiêu; hạt điều; chè các loại; rau củ quả và các sản phẩm từ rau, củ, quả; sản phẩm thịt; thủy sản; sản phẩm gỗ; dệt may; giày dép; thủ công mỹ nghệ; bánh kẹo và sản phẩm từ ngũ cốc; sản phẩm chất dẻo; giấy và sản phẩm từ giấy; xơ, sợi dệt các loại; thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh; điện thoại các loại và linh kiện; máy ảnh, máy quay phim và linh kiện; máy vi tính, điện tử và linh kiện điện tử; dây điện và cáp điện; vật liệu xây dựng; sản phẩm cơ khí; dược và thiết bị y tế; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù; các mặt hàng khác (trừ khoáng sản).

Hàng năm, Bộ Công Thương sẽ thông báo cụ thể mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu áp dụng đối với từng nhóm hàng. Kim ngạch xuất khẩu tối thiểu trong năm xét chọn được tính từ ngày 01/01 đến ngày 31/12 của năm xét chọn. Tiêu chí về kim ngạch xuất khẩu tối thiểu hàng năm sẽ được điều chỉnh tăng hoặc giảm khoảng 15% tùy theo tình hình thực tiễn về hoạt động xuất khẩu của từng ngành hàng.
 

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,209
  • Hôm nay97,613
  • Tháng hiện tại776,460
  • Tổng lượt truy cập387,319,513
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây