Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, đổi mới khu vực doanh nghiệp nhà nước

Thứ sáu - 17/11/2023 08:46 152
(CTTĐTBP) - Ngày 16/11/2023, UBND tỉnh đã ban hành Công văn về việc tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, đổi mới khu vực doanh nghiệp nhà nước (DNNN). 

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, đổi mới khu vực DNNN theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung cải cách hành chính, tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp, cùng với DNNN triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo Thông báo Kết luận số 402/TB-VPCP ngày 03/10/2023 của Văn phòng Chính phủ. Tích cực, kịp thời nắm bắt tình hình, nhất là những khó khăn, vướng mắc lớn, là điểm nghẽn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, khẩn trương giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền; phối hợp, tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính; các Bộ, ngành Trung ương các nội dung vượt thẩm quyền giải quyết đối với các vấn đề còn tồn đọng, phát sinh mới. Đề xuất những cơ chế, chính sách khuyến khích, bảo vệ, tạo động lực, truyền cảm hứng cho những người dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung.

Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, kịp thời nắm bắt tình hình, tập trung giải quyết kiến nghị và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ phản ứng nhanh và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, lắng nghe các doanh nghiệp vốn nhà nước chia sẻ các khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng để xử lý kịp thời với tinh thần cầu thị, lắng nghe, trách nhiệm, dân chủ. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước theo thẩm quyền, phối hợp với các sở, ban, ngành tạo điều kiện để các DNNN hoạt động hiệu quả, mở rộng sản xuất kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện linh hoạt, sáng tạo, tháo gỡ khó khăn, nút thắt về tín dụng, nguồn vốn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu các DNNN, doanh nghiệp có vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh quán triệt các quan điểm chỉ đạo điều hành của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả hoạt động, đổi mới khu vực DNNN. Tiếp tục cơ cấu lại DNNN sát với tình hình thực tế, không chỉ tập trung tái cơ cấu vốn mà phải tăng năng suất lao động, hiệu quả sử dụng vốn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, xác định rõ trách nhiệm của các chức danh quản lý trong quản trị doanh nghiệp. Áp dụng hệ thống đánh giá hiệu quả lao động đối với từng vị trí việc làm để xác định mức độ hoàn thành, năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc, làm cơ sở trả lương, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, bố trí và đề bạt cán bộ. 

Tham gia tích cực, hiệu quả hơn nữa các chương trình, dự án lớn của tỉnh, đặc biệt là 03 đột phá chiến lược: đột phá trong đầu tư kết cấu hạ tầng; đột phá trong cải cách hành chính; đột phá trong phát triển nguồn nhân lực. Tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng cơ chế chính sách, các ưu đãi cần thiết, góp phần phát triển nhanh, bền vững, sát với thực tế. Đề cao đạo đức doanh nhân, trách nhiệm xã hội, bảo vệ người yếu thế, người gặp khó khăn, thiên tai, bão lũ; chăm lo, cải thiện đời sống cho công nhân, người lao động. 

Cùng nhau và cùng với các cơ quan nhà nước đẩy mạnh xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, ngành hàng, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, giúp nhau khi gặp khó khăn, thách thức; cạnh tranh lành mạnh, đúng pháp luật. Nghiên cứu tham gia đào tạo nguồn nhân lực trong các ngành mới nổi như chuyển đổi số, ứng phó biến đổi khí hậu, chuyển đổi xanh,… góp phần đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,012
  • Hôm nay444,293
  • Tháng hiện tại6,167,775
  • Tổng lượt truy cập392,710,828
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây