Tập trung kiểm tra, giám sát những nơi có vấn đề phức tạp, dư luận quan tâm

Thứ năm - 20/07/2023 10:30 1504

(CTTĐTBP) - Đây là một trong những nội dung được Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh nhấn mạnh tại hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và sơ kết giữa nhiệm kỳ (2020-2025) chuyên đề giám sát thường xuyên, diễn ra chiều 19/7.

 
Đại biểu các cơ quan kiểm tra đảng trên địa bàn tỉnh dự hội nghị

Dự hội nghị có Phó Vụ trưởng Vụ Địa bàn 7, Cơ quan UBKT Trung ương Nguyễn Thị Quỳnh Trang.

Hiện toàn tỉnh Bình Phước có 21 đảng bộ trực thuộc với gần 38.640 đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm 2023, cấp ủy, UBKT các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Đã kiểm tra, giám sát đối với 234 tổ chức đảng và 857 đảng viên. Nội dung kiểm tra tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, các vấn đề bức xúc mà đảng viên và nhân dân quan tâm. Qua đó, đã thi hành kỷ luật đối với 2 tổ chức đảng và 105 đảng viên. Ngoài ra, đã đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 7 đảng viên và đình chỉ sinh hoạt cấp ủy 1 đảng viên. Việc theo dõi, đôn đốc thực hiện các kết luận sau kiểm tra, giám sát được quan tâm thực hiện.
 

Thường trực UBKT Tỉnh ủy chủ trì và điều hành hội nghị

Công tác đào tạo cán bộ, xây dựng ngành được chú trọng, trong đó cấp ủy, UBKT các cấp đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn y 10 thành viên UBKT cấp huyện và tương đương; tổ chức nhiều lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ cho hơn 850 cán bộ ngành kiểm tra các cấp.
 

Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Tạ Thu Thủy báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ chuyên đề giám sát thường xuyên

 

Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Văn Trân triển khai Quy định số 110 của Ban Bí thư về luân chuyển cán bộ trong ngành kiểm tra

Đối với công tác giám sát thường xuyên được cấp ủy, UBKT các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Hội nghị đã nhận được nhiều tham luận và ý kiến đóng góp của các đơn vị nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của ngành kiểm tra tỉnh trong tình hình mới.
 

Phó Vụ trưởng Vụ Địa bàn 7, Cơ quan UBKT Trung ương Nguyễn Thị Quỳnh Trang đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành kiểm tra tỉnh Bình Phước

 

Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh phát biểu kết luận hội nghị 

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Vụ trưởng Vụ Địa bàn 7, Cơ quan UBKT Trung ương Nguyễn Thị Quỳnh Trang đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành kiểm tra tỉnh Bình Phước trong thời gian qua. UBKT Tỉnh ủy Bình Phước không chỉ hoàn thành các nhiệm vụ chính trị cấp trên giao mà còn làm tốt các công tác nghiên cứu, tham mưu góp phần nâng cao chất lượng của kiểm tra, giám sát trong tình hình mới.

 

Để thực hiện tốt công tác 6 tháng cuối năm và nâng cao chất lượng công tác giám sát thường xuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh đề nghị cấp ủy, UBKT các cấp tập trung chỉ đạo kiểm tra những nơi có vấn đề phức tạp, dư luận quan tâm; các lĩnh vực, địa bàn dễ nảy sinh tiêu cực, tham nhũng. Kiên quyết xử lý nghiêm những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Bên cạnh đó phải chú trọng công tác giám sát thường xuyên tổ chức đảng, người đứng đầu đơn vị, cán bộ chủ chốt ở những nơi dễ xảy ra vi phạm, dư luận quan tâm để kịp thời phòng ngừa. Đồng thời phải tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra chất lượng, bản lĩnh để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,349
  • Hôm nay329,566
  • Tháng hiện tại6,053,048
  • Tổng lượt truy cập392,596,101
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây