Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng làm việc về tái cơ cấu doanh nghiệp đảng

Thứ tư - 23/08/2023 14:20 1073

(CTTĐTBP) - Với mục tiêu của Đề án 1177 nhằm giảm bớt đầu mối, phát triển doanh nghiệp đảng thành doanh nghiệp có quy mô lớn, phát triển kinh tế công nông nghiệp, đa dạng các sản phẩm công nông nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động... Vì vậy, việc tái cơ cấu Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước phải quyết liệt, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, đúng quy định.

Sáng 23/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng chủ trì làm việc với Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước về kết quả triển khai thực hiện Đề án 1177 tái cơ cấu doanh nghiệp đảng.

Các đại biểu tham gia buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, hiện nay Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước đã hoàn thành tái cơ cấu về mô hình tổ chức và đang thực hiện tái cấu trúc về tài chính, tái cấu trúc về vườn cây và một số lĩnh vực đầu tư khác. Đối với việc thực hiện các kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc giao đất cho địa phương phát triển khu, cụm công nghiệp, khu dân cư, thương mại dịch vụ và đầu tư lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao... công ty đã và đang triển khai.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước báo cáo tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, lãnh đạo công ty nêu ra những khó khăn về tài chính do giá bán cao su xuống thấp, không đáp ứng được các khoản thanh toán nợ đến hạn; việc thanh lý cây cao su già cỗi tạo nguồn thu theo Đề án 1177 đang vướng các thủ tục nên khi triển khai gặp khó khăn... Công ty kiến nghị Tỉnh ủy cho chỉ đạo về thoái vốn đầu tư tại dự án đường Đồng Phú - Bình Dương; hoàn trả các chi phí cho công ty đối với việc quy hoạch khu dân cư xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú; việc bàn giao đất của công ty về cho các địa phương trong tỉnh thực hiện các công trình phúc lợi, an sinh xã hội, dự án giao thông, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...

Lãnh đạo sở, ngành, đơn vị chủ sở hữu trao đổi tại cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng cho rằng: Với mục tiêu của Đề án 1177 nhằm giảm bớt đầu mối, phát triển doanh nghiệp đảng thành doanh nghiệp có quy mô lớn, phát triển kinh tế công nông nghiệp, đa dạng các sản phẩm công nông nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động... Vì vậy, việc tái cơ cấu Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước phải quyết liệt, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, đúng quy định.

Đối với các vấn đề khó khăn trong quá trình thực hiện tái cơ cấu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị công ty tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, xử lý và báo cáo để Tỉnh ủy có chỉ đạo tiếp theo, nhằm quyết liệt triển khai theo các kết luận đã ban hành của Thường trực Tỉnh ủy, góp phần thực hiện đề án đúng quy hoạch, bảo đảm an ninh quốc phòng, an sinh xã hội của địa phương.

Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/147762/pho-bi-thu-thuong-truc-tinh-uy-huynh-thi-hang-lam-viec-ve-tai-co-cau-doanh-nghiep-dang

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,037
  • Hôm nay397,315
  • Tháng hiện tại6,120,797
  • Tổng lượt truy cập392,663,850
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây