Phấn đấu xây dựng Phước Long trở thành đô thị loại 3

Thứ hai - 14/03/2022 14:00 2944
Tự động phát:
(CTTĐTBP)- Sáng nay (14/3), các Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và Trần Văn Mi đồng chủ trì cuộc họp thông qua Chương trình phát triển đô thị Phước Long giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Chương trình phát triển đô thị thị xã Phước Long là cơ sở pháp lý phải thực hiện để triển khai lập, trình phê duyệt hồ sơ đề xuất các khu vực phát triển đô thị trên địa bàn thị xã, đồng thời trình công nhận thị xã Phước Long đạt tiêu chuẩn đô thị loại 3 giai đoạn 2026-2030.
 
a
Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Phước Long Phạm Thuỵ Luân cho rằng, 2 tiêu chí khó đạt nhất của Phước Long trong quá trình xây dựng đô thị loại 3 là quy mô dân số và mật độ dân số

Theo phân tích các tiêu chí hiện trạng phát triển đô thị của thị xã Phước Long so với các tiêu chí của đô thị loại 3 thì hiện trạng đô thị thị xã Phước Long hiện chỉ đạt 69,9/100 điểm và có 3/5 tiêu chí chưa đạt mức tối thiểu là quy mô dân số, mật độ dân số, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp. Trong khi đó, để được công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại 3 thì các tiêu chí này phải đạt mức tối thiểu và tổng số điểm các tiêu chí phải đạt từ 75 điểm trở lên.
 

b

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đề nghị các chương trình, dự án xây dựng của thị xã Phước Long phải thực hiện đúng theo định hướng phát triển đô thị của tỉnh

Do đó, trong thời gian tới, thị xã Phước Long sẽ tập trung nguồn lực để đầu tư xây dựng nhằm khắc phục những tiêu chuẩn còn yếu, còn thiếu so với các tiêu chí của đô thị loại 3, đặc biệt là huy động nguồn lực đảm bảo phát triển đồng bộ về hệ thống hạ tầng và xã Phước Tín đạt các tiêu chí của phường để nâng cấp lên phường trong giai đoạn 2021-2025.

Theo ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp, thị xã Phước Long cần có giải pháp cụ thể hơn trong việc gia tăng quy mô dân số và mật độ dân số. Bên cạnh đó, đối với các nguồn vốn vay phát triển cơ sở hạ tầng, Phước Long phải cân đối và đảm bảo mục tiêu cho từng dự án, nhất là với dự án có nguồn vốn vay hỗ trợ từ nước ngoài. Tính chất đô thị Phước Long là đô thị du lịch, do đó trong quá trình xây dựng đô thị phải chú ý đến cảnh quan, dựa vào đặc điểm vị trí địa lý để xây dựng nét đặc trưng khác biệt cho đô thị Phước Long.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đề nghị thị xã Phước Long phải có các giải pháp tích cực hơn để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản, cần thiết nhất, đồng thời rà soát lại các dự án, định hướng xây dựng cho phù hợp với tình hình thực tế. 

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cơ bản thống nhất với các chương trình phát triển đô thị của thị xã Phước Long và đề nghị Phước Long cùng với đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại cuộc họp để hoàn thiện dự thảo. Bên cạnh đó, thị xã Phước Long chú ý xây dựng quy hoạch của từng đô thị phải gắn với quy hoạch chung, thực hiện đúng theo định hướng phát triển đô thị của tỉnh, đồng thời các tiêu chí bắt buộc trong tiêu chí đô thị loại 3 phải cố gắng phấn đấu thực hiện./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,077
  • Hôm nay220,026
  • Tháng hiện tại220,026
  • Tổng lượt truy cập386,763,079
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây