Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai

Thứ tư - 16/08/2023 14:10 12734

(CTTĐTBP) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh sáng 16/8 đã có buổi kiểm tra thực tế một số vị trí xảy ra ngập lụt, sạt lở cục bộ tại thị xã Phước Long và làm việc với UBND thị xã, UBND huyện Bù Gia Mập về công tác phòng, chống thiên tai.

Để chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó kịp thời và hiệu quả, UBND thị xã Phước Long giao Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiểm tra, hướng dẫn các xã, phường chủ động các điều kiện ứng phó khi có thiên tai xảy ra. Trong 8 tháng năm 2023, mưa dông, lốc xoáy xảy ra trên địa bàn ước thiệt hại 250 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra vị trí ngập lụt làm hư hỏng mặt đường ĐT741; vị trí sạt lở mái taluy âm đường ĐT741 đoạn từ cổng Công ty Cổ phần thủy điện Thác Mơ đến chốt số 6

Thời gian qua, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bù Gia Mập luôn kiểm tra, hướng dẫn các xã chủ động các điều kiện ứng phó khi có thiên tai xảy ra; chủ động nhân lực, vật tư đảm bảo ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” và “ba sẵn sàng”. Trong 7 tháng năm 2023, trên địa bàn huyện xảy ra 6 đợt lốc xoáy kèm theo mưa lớn, nước ngập cục bộ đã làm thiệt hại tài sản 6,9 tỷ đồng.

Đại diện Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã Phước Long báo cáo tại buổi làm việc
Lãnh đạo UBND huyện Bù Gia Mập báo cáo tình hình trên địa bàn huyện 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ban, ngành tỉnh phát biểu một số nội dung liên quan công tác phòng chống thiên tai

Tại buổi làm việc, UBND huyện Bù Gia Mập kiến nghị UBND tỉnh và các ngành xem xét bố trí cho huyện thực hiện nạo vét các cống, lòng suối, xây các mương thoát nước khu vực các xã: Đắk Ơ, Phú Nghĩa, Phú Văn, Bù Gia Mập và xây dựng kênh mương nội đồng thôn Bình Hà 1, xã Đa Kia. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đánh giá cao sự chủ động trong phòng, chống thiên tai của huyện Bù Gia Mập và thị xã Phước Long, đồng thời yêu cầu các ngành liên quan xem xét, báo cáo UBND tỉnh đối với các kiến nghị của 2 địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh yêu cầu Phước Long và Bù Gia Mập phối hợp tốt với tỉnh trong công tác dự báo; chủ động triển khai các giải pháp, cố gắng hạn chế thiệt hại cho người dân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Phước Long và Bù Gia Mập tăng cường tuyên truyền phòng, chống thiên tai trong nhân dân; phối hợp tốt với tỉnh trong công tác dự báo; chủ động triển khai các giải pháp, cố gắng hạn chế thiệt hại cho người dân. Địa phương cũng phải quan tâm khơi thông dòng chảy, bảo vệ các công trình, an toàn trong khu dân cư; những khu vực có nguy cơ cao cần chủ động thực hiện các phương án phòng chống, cắm biển cảnh báo./.

Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/32/147502/kiem-tra

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,536
  • Hôm nay250,142
  • Tháng hiện tại6,885,578
  • Tổng lượt truy cập393,428,631
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây