Hội thảo phổ biến các văn bản pháp luật liên quan về Hiệp định thương mại giữa Campuchia và Việt Nam

Thứ sáu - 24/11/2023 13:27 444

(CTTĐTBP) - Nhằm chuẩn bị tốt cho hội nghị cấp cao Quốc hội 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất, tổ chức tại Lào vào tháng 12/2023, ngày 23/11/2023, tại tỉnh Rattanakiri (Vương quốc Campuchia) đã diễn ra hội thảo phổ biến các văn bản pháp luật liên quan về Hiệp định thương mại giữa Campuchia và Việt Nam.

 Dự hội thảo phía Việt Nam có ông Đỗ Quốc Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi (Bộ Công Thương) làm trưởng đoàn, cùng đoàn công tác các tỉnh: Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Bình Phước.
 

1 11303324112023
Lãnh đạo Bộ Công Thương Việt Nam - Campuchia cùng điều hành hội thảo 

Hội thảo được tổ chức nhằm phổ biến nội dung các văn bản pháp luật của hai nước (Campuchia - Việt Nam) liên quan đến Hiệp định thương mại, đặc biệt tập trung rà soát, thảo luận các vấn đề khó khăn hai bên đang gặp phải trong triển khai Hiệp định thương mại biên giới và việc tạo thuận lợi cho hàng hóa, xúc tiến thương mại song phương giữa Campuchia và Việt Nam.

Hội thảo cũng đã thảo luận đề ra các giải pháp hỗ trợ pháp lý, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và thương nhân của cả hai nước trong việc vận chuyển hàng hóa qua lại cửa khẩu quốc tế O Yadaw (Campuchia) - Lệ Thanh (Việt Nam); Hoa Lư (Việt Nam) - Trapeng - Sre (Campuchia).

2 11303824112023
Lãnh đạo tỉnh Binh Phước giới thiệu các mặt hàng tiềm năng của tỉnh bên lề hội thảo

Với vị thế là hai quốc gia với các tỉnh biên giới giáp nhau, việc liên lạc, hợp tác thường xuyên là rất quan trọng, lãnh đạo hai bộ, ngành cùng đại diện các tỉnh biên giới đánh giá cao sự hợp tác tốt đẹp giữa bộ, ngành hai nước và các tỉnh biên giới của Việt Nam và Campuchia trong thời gian qua.

Hai bên đã có trao đổi và hợp tác tốt trong việc giữ gìn khu vực biên giới hòa bình, thân thiện, hiểu biết và thuận lợi cho việc giao lưu giữa các lực lượng và nhân dân, đặc biệt là tuân thủ các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng ở mỗi quốc gia cho đến khi hai nước có thể mở cửa trở lại vào năm 2022 để trao đổi thương mại song phương được diễn ra bình thường.

Hai bộ, ngành đánh giá cao tầm quan trọng và giá trị của hội thảo đã giúp các bên liên quan của hai nước gặp gỡ, phổ biến các luật, văn bản liên quan cũng như rà soát, đánh giá kết quả các nỗ lực tăng cường trao đổi, hợp tác trong các lĩnh vực liên quan và tìm kiếm những giải pháp phù hợp với luật pháp, văn bản, quy định và thỏa thuận mà hai nước đã đặt ra nhằm tăng cường trao đổi, hợp tác, góp phần cải thiện đời sống của người dân và kinh tế - xã hội của hai nước ngày càng tốt đẹp hơn./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập340
  • Hôm nay27,704
  • Tháng hiện tại6,663,140
  • Tổng lượt truy cập393,206,193
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây