Hài hòa lợi ích, hợp tác cùng phát triển

Thứ tư - 23/08/2023 08:02 854

(CTTĐTBP) - Chiều 22/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) về kết quả hợp tác thời gian qua; thảo luận và thống nhất nội dung tiếp tục thực hiện giữa UBND tỉnh và VRG trong thời gian tới.

Dự buổi làm việc về phía VRG có: Tổng Giám đốc Lê Thanh Hưng, thành viên Hội đồng quản trị và lãnh đạo các công ty trực thuộc.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam Lê Thanh Hưng phát biểu tại buổi làm việc

Từ năm 2020 đến nay, trên cơ sở những nội dung được 2 bên thỏa thuận, VRG đã hoàn tất thủ tục bàn giao 853,8 ha đất về cho tỉnh theo Quyết định số 524/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và gần 710 ha ngoài Quyết định số 524. Từ quỹ đất được bàn giao, tỉnh Bình Phước đã triển khai các dự án trên diện tích 417,3 ha, thu ngân sách 2.772 tỷ đồng. Theo đánh giá chung, quỹ đất đã đóng góp rất lớn cho nền kinh tế, các công trình, dự án được đầu tư góp phần quan trọng vào tăng trưởng, giúp thu hút đầu tư, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Lãnh đạo các công ty trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đóng góp ý kiến tại buổi làm việc
Lãnh đạo các sở hữu quan của tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách của tỉnh cũng như kế hoạch sản xuất, kinh doanh của VRG, 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo, 2 bên sẽ tiếp tục hợp tác trên nguyên tắc hài hòa lợi ích, cùng phát triển. Theo đó, VRG hoàn tất bàn giao diện tích đất còn thiếu so với Quyết định số 524 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời thống nhất vị trí, diện tích thực hiện 6 khu dân cư, 7 cụm công nghiệp, 7 dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích khoảng 6.391 ha.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đối với quá trình phát triển của Bình Phước thời gian qua

Tại buổi làm việc, trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của VRG và các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của VRG đối với quá trình phát triển của Bình Phước thời gian qua. Cơ bản thống nhất với những nội dung mà 2 bên thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn VRG tiếp tục ủng hộ, đồng thuận, sớm bàn giao đất về cho tỉnh triển khai các khu, cụm công nghiệp, các công trình an sinh xã hội, nhà máy xử lý rác thải...

Cùng với sự vào cuộc có trách nhiệm trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị cơ quan chuyên môn của 2 bên rà soát, xem xét cụ thể, đảm bảo giá thuê đất, quy trình thanh lý cao su, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong quá trình triển khai các dự án theo đúng quy định pháp luật, qua đó tiếp tục phát huy hiệu quả quy chế hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.

Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/4/147732/hai-hoa-loi-ich-hop-tac-cung-phat-trien

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập860
  • Hôm nay404,277
  • Tháng hiện tại6,127,759
  • Tổng lượt truy cập392,670,812
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây