Đảm bảo cung ứng xăng dầu ổn định trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 17/01/2024 09:24 136
(CTTĐTBP) - Ngày 17/01/2024, UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo cung ứng xăng dầu ổn định trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước, đảm bảo ổn định nguồn cung xăng dầu phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn hồ sơ, thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi cho các thương nhân trên địa bàn hoạt động kinh doanh, cung ứng xăng dầu. Đồng thời, yêu cầu các Thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh có kế hoạch, phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu trên địa bàn tỉnh, đặt biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2024; duy trì việc bán hàng thường xuyên tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu; tuân thủ các quy định về kinh doanh xăng dầu theo Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014, Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 01/11/2021, Nghị định số 80/2023/NĐ-CP ngày 17/11/2023 của Chính phủ và Quyết định số 31/2023/QĐ-UBND ngày 30/6/2023 của UBND tỉnh ban hành quy định giờ bán hàng, các trường hợp dừng bán hàng, quy trình thông báo trước khi dừng bán hàng của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn, huấn luyện về phòng cháy, chữa cháy tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng nắm bắt tình hình, trao đổi thông tin, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ xăng dầu trái phép, gian lận thương mại, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, các hành vi có dấu hiệu tội phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Cục Quản lý thị trường chỉ đạo các Đội quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý địa bàn để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu xăng dầu, găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu và các vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; đặc biệt, không để xảy ra tình trạng cửa hàng bán lẻ xăng dầu dừng bán hàng không có lý do và chưa được Sở Công Thương chấp thuận bằng văn bản. Tiếp nhận thông tin phản ánh qua đường dây nóng và chủ trì, phối hợp trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng tại địa phương để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và thông báo về Sở Công Thương xem xét thu hồi Giấy phép kinh doanh xăng dầu (nếu có hành vi vi phạm nghiêm trọng). Đồng thời, phối hợp với các cơ quan truyền thông công khai thông tin các tổ chức, đơn vị kinh doanh xăng dầu bị xử lý vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tuyên truyền và góp phần ổn định thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND giao Sở Khoa học và Công nghệ tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn việc chấp hành các quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu; thực hiện kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu.

Cục Thuế tỉnh tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Yêu cầu các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, thương nhân kinh doanh xăng dầu thực hiện nghiêm quy định về xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1123/CĐ-TTg ngày 18/11/2023 và Công điện số số 1284/CĐ-TTg ngày 01/12/2023.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có nhiệm vụ chỉ đạo phòng chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên thông tin, nắm bắt tình hình cung cầu mặt hàng xăng dầu trên địa bàn; phối hợp với Đội Quản lý thị trường tại địa phương để kiểm tra, giám sát, xử lý ngay các hành vi gian lận, găm hàng, chờ giá tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu và ngừng bán hàng không có lý do tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,115
  • Hôm nay170,635
  • Tháng hiện tại3,742,469
  • Tổng lượt truy cập390,285,522
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây