Công tác cán bộ tại Bình Phước có nhiều điểm sáng

Thứ sáu - 20/10/2023 13:49 4702

(CTTĐTBP) - Đây là đánh giá của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, Trưởng đoàn kiểm tra 889 của Bộ Chính trị, tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước về kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Qua làm việc với các đơn vị của tỉnh Bình Phước, dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra đánh giá, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã thường xuyên bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác cán bộ. Các quy định về công tác tổ chức, cán bộ, cơ chế, chính sách được tập trung sửa đổi, bổ sung tương đối phù hợp, kịp thời, đáp ứng yêu cầu công tác. Một số hạn chế, tồn tại trong công tác cán bộ bước đầu được khắc phục.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Thành viên Đoàn kiểm tra 889 của Bộ Chính trị thông qua báo cáo kết quả kiểm tra

Quá trình thực hiện Nghị quyết số 26, tỉnh Bình Phước đã đạt được một số chỉ tiêu, nội dung nổi bật. Cụ thể như cơ cấu cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo đạt tỷ lệ cao; hoàn thành mục tiêu bí thư cấp huyện không là người địa phương; thực hiện thành công chủ trương thí điểm bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tại đại hội; đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược thường xuyên được đào tạo, nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Các đơn vị trực tiếp được Đoàn kiểm tra 889 của Bộ Chính trị kiểm tra tham gia ý kiến tại buổi làm việc

Thống nhất với những nội dung trong dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra công tác cán bộ tại Bình Phước, các đơn vị trực tiếp được đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc đã có các kiến nghị, đề xuất về các cơ chế, chính sách để tăng tỷ lệ cán bộ dân tộc thiểu số ở cơ sở cũng như trong các đơn vị đặc thù. Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng băn khoăn về vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với UBND cấp huyện và việc cần bố trí công chức cấp xã làm công tác văn phòng đảng ủy.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đánh giá cao công tác cán bộ của Bình Phước
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Trưởng đoàn kiểm tra

Đánh giá về công tác cán bộ của Bình Phước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc nhấn mạnh: Bình Phước đã chủ động ban hành chương trình thực hiện nghị quyết theo đúng kế hoạch của Trung ương và đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó, nhiều nội dung khó, cần có thời gian đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước chỉ đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, Trưởng ban Nội chính Trung ương đánh giá cao về việc chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ nữ và tỷ lệ cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo của Bình Phước hiện đang tốt nhất cả nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tặng hoa cho cán bộ nữ nhân kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10

Trưởng ban Nội chính Trung ương đề nghị Bình Phước cần rà soát, bổ sung các nhiệm vụ để tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các mục tiêu của nghị quyết liên quan đến công tác cán bộ theo từng mốc thời gian cụ thể, trước mắt là thực hiện các mục tiêu của năm 2025; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao vai trò, vị trí của công tác cán bộ, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với công tác cán bộ và đội ngũ cán bộ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước tiếp tục chỉ đạo rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định, quy chế, hướng dẫn về công tác cán bộ, bảo đảm quán triệt, cập nhật, cụ thể hóa đầy đủ các văn bản của trung ương và phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn của địa phương.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc yêu cầu.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Trưởng đoàn kiểm tra, tiếp tục phát huy những điểm mạnh và khắc phục tồn tại trong công tác cán bộ thời gian tới. Liên quan đến công tác cán bộ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị Bộ Chính trị có những quy định và hướng dẫn cụ thể về công tác luân chuyển, bố trí cán bộ; có quy định khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm sát với thực tiễn, có tính khả thi và phù hợp, đồng thời tăng cường năng lực, trách nhiệm của cán bộ.

Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/32/149843/cong-tac-can-bo-tai-binh-phuoc-co-nhieu-diem-sang

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập425
  • Hôm nay24,108
  • Tháng hiện tại6,659,544
  • Tổng lượt truy cập393,202,597
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây