Chú trọng đầu tư thiết bị, phần mềm phục vụ xây dựng chính quyền số, địa phương thông minh

Thứ sáu - 18/08/2023 09:30 139
(CTTĐTBP) - Sáng 18/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức họp nhằm thống nhất các nội dung đầu tư thiết bị, phần mềm, cơ sở dữ liệu dự án phục vụ xây dựng chính quyền số, địa phương thông minh tỉnh Bình Phước giai đoạn 2022-2025; hướng dẫn triển khai chấm điểm Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) năm 2023. Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Phong chủ trì buổi làm việc. 
 
Tham dự chương trình có đại diện các sở, ban, ngành. Chương trình làm việc được trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 
IMG 0422
Đại biểu tham dự cuộc họp tại điểm cầu Sở TT&TT
Phát biểu định hướng buổi họp, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Phong cho biết: Việc thực hiện triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đồng bộ, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, xây dựng và duy trì hoạt động Trung tâm Điều hành thông minh cấp huyện, đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin góp phần tăng cường khả năng kết nối, liên thông, tích hợp, chia sẻ dữ liệu. Từ đó, xây dựng chính quyền điện tử với nền hành chính hiện đại, bảo đảm chất lượng, hiệu lực, hiệu quả và tính minh bạch, an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, nâng cao vị trí xếp hạng DTI của tỉnh, sớm đưa tỉnh trở thành một trong những tỉnh trong khu vực đi đầu cả nước về chuyển đổi số với ba trụ cột là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.
 
Tại chương trình, các đại biểu tham dự đã nghe đại diện Sở TT&TT thông qua các nội dung liên quan đến các dự án, hạng mục đầu tư liên quan đến xây dựng chính quyền số, địa phương thông minh trên địa tỉnh. Sau đó, các đại biểu đã cùng thống nhất thông qua các nội dung liên quan đến từng hạng mục cho từng đơn vị, sở, ngành. 
 
Để kết quả DTI của tỉnh năm 2023 đạt hiệu quả, chất lượng, tại chương trình, Sở TT&TT đã thực hiện hướng dẫn triển khai chấm điểm DTI năm 2023 một cách cụ thể cho từng đơn vị. Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Phong nhấn mạnh: Việc đánh giá chỉ số DTI có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển chuyển đổi số của tỉnh. DTI là một chỉ số đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của một tỉnh, thành phố. Chỉ số DTI được xây dựng dựa trên 3 trụ cột chính: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Việc đánh giá DTI giúp tỉnh Bình Phước xác định được những điểm mạnh, điểm yếu trong việc triển khai chuyển đổi số của từng đơn vị, địa phương, từ đó có những giải pháp để cải thiện và nâng cao mức độ sẵn sàng chuyển đổi số nói chung của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập659
  • Hôm nay82,710
  • Tháng hiện tại6,718,146
  • Tổng lượt truy cập393,261,199
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây