Triển khai khảo sát đánh giá cải cách hành chính, đo lường sự hài lòng của người dân

Thứ sáu - 12/01/2024 13:30 1176

(CTTĐTBP) - Ngày 12/01/2024, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ký Quyết định số 20/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính (CCHC) và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030” năm 2024.

Mục tiêu cụ thể của Kế hoạch là triển khai khảo sát đánh giá CCHC, đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (sau đây gọi là “hài lòng của người dân”) trên cơ sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; cung cấp dữ liệu để xây dựng, tham mưu cho Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ công bố Chỉ số CCHC (PAR Index), Chỉ số hài lòng của người dân (SIPAS) năm 2024. Triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia lồng ghép qua bộ Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân. Xây dựng, cung cấp cơ sở dữ liệu trực tuyến về việc tổ chức thực hiện và kết quả thực hiện CCHC của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương trên Trang Thông tin điện tử CCHC nhà nước (có địa chỉ là: caicachhanhchinh.gov.vn).

Đồng thời thông tin, tuyên truyền tới cán bộ, công chức, viên chức, người dân, xã hội về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, hoạt động, kết quả hoạt động của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương về CCHC, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Cung cấp thông tin kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện CCHC của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương. Xây dựng, cung cấp các phương tiện, công cụ dễ dàng, tin cậy để người dân, xã hội tích cực tham gia giám sát, góp ý đối với các chính sách, quy định, hoạt động, kết quả CCHC nhà nước của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương.

Tại Kế hoạch này, Bộ Nội vụ đề nghị các bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan chủ động phối hợp triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới nhằm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC của Chính phủ năm 2024, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ theo hướng lấy người dân làm trung tâm, thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Trong đó, tập trung xây dựng, tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch phối hợp triển khai hoạt động của Đề án với các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan. Xây dựng Chỉ số hài lòng của người dân (SIPAS) năm 2023; tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ công bố Chỉ số SIPAS 2023. Đánh giá tác động của Chỉ số SIPAS 2023, Chỉ số PAR Index. Triển khai cơ sở dữ liệu trực tuyến về CCHC của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương. Khảo sát trực tuyến đánh giá CCHC phục vụ chấm điểm, xác định Chỉ số PAR Index 2024. Khảo sát trực tuyến người dân về CCHC, sự hài lòng đối với chinh sách, dịch vụ công.

Bên cạnh đó, thông tin, tuyên truyền tới người dân, xã hội về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, hoạt động, kết quả hoạt động của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương về CCHC, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Tăng cường sự tham gia của người dân, xã hội trong việc giám sát, góp ý đối với các chính sách, quy định, hoạt động, kết quả CCHC nhà nước của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương. Triển khai Trang Thông tin điện tử CCHC. Vận hành, quản lý, quản trị các phần mềm của Hệ thống; nâng cấp, phát triển các phần mềm cho phù hợp yêu cầu của công việc. Triển khai đo lường sự hài lòng của người dân về sự phục vụ hành chính năm 2024 (SIPAS 2024)./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,077
  • Hôm nay125,941
  • Tháng hiện tại13,232,826
  • Tổng lượt truy cập386,353,163
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây