Cảnh báo phương thức thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ năm - 29/02/2024 16:58 787
(CTTĐTBP) - Ngày 29/02/2024, Công an tỉnh đã có văn bản thông báo về phương thức thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh cho biết: Theo thông báo từ Công an tỉnh Quảng Trị, hiện Công an tỉnh Quảng trị đang tiến hành xác minh tin báo tố giác tội phạm đối với một số đối tượng trên địa bàn có hành vi chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội Facebook để thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể như sau: Đối tượng lập các tài khoản Facebook và sử dụng đường link "https[.]news- everyday247[.]weebly[.]com" gửi đường link này cho các tài khoản Facebook trên cả nước và yêu cầu vào bình chọn Giọng hát Việt nhí 2023. Khi các tài khoản Facebook này nhấn vào đường link trên thì sẽ yêu cầu nhập thông tin tài khoản và mật khẩu Facebook. Khi đó, đối tượng sẽ có được thông tin tài khoản và mật khẩu Facebook của bị hại, sau đó đối tượng dùng số điện thoại ảo (các số điện thoại này đối tượng thuê trên trang web "https[:]//viotp[.]com" nhằm để đổi thông tin, mật khẩu Facebook.

Với phương thức này đối tượng đã chiếm đoạt, quản lý được trên 400 tài khoản Facebook trên cả nước. Đối tượng sử dụng các tài khoản Facebook chiếm đoạt được vào ứng dụng Messenger nhắn tin cho bạn bè, người thân của tài khoản Facebook này để mượn tiền với lý do hàng về mà ngân hàng đang bảo trì và yêu cầu chuyển khoản vào một trong các tài khoản ngân hàng sau: tài khoản ngân hàng TPbank số 55681978888 mang tên NGUYEN VAN KHANH, tài khoản ngân hàng Vietcombank số 1028674000 mang tên NGUYEN VAN DUONG và tài khoản ngân hàng Vietinbank số 100875981227 mang tên NGUYEN HAI HA. Khi bị hại chuyển khoản xong thì đối tượng yêu cầu chụp lại hình ảnh chuyển tiền nhắn tin cho đối tượng biết (các tài khoản ngân hàng này là các tài khoản đối tượng dùng để nạp tiền game).

Số tiền chiếm đoạt được đối tượng sẽ rút về tài khoản ngân hàng MB số: 24103110206205 và tài khoản ngân hàng Vietcombank số: 1025392742 đều mang tên PHAM XUAN HAI, số tiền rút về nhằm phục vụ chi tiêu cá nhân. Bằng phương thức, thủ đoạn trên, đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc, nhiều bị hại chuyển tiền rất nhiều lần cho đối tượng.

Công an tỉnh Bình Phước thông báo phương thức, thủ đoạn của đối tượng nêu trên để các sở ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố nắm, chủ động tuyên truyền rộng rãi nhằm nâng cao cảnh giác cho Nhân dân trên địa bàn, trước khi chuyển tiền phải trao đổi kiểm tra chính xác thông tin của người thân, bạn bè... để không bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền. Trường hợp người dân trên địa bàn đã bị các đối tượng chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn nêu trên thì liên hệ cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn./.

Tác giả bài viết: Sỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,581
  • Hôm nay350,676
  • Tháng hiện tại2,297,064
  • Tổng lượt truy cập388,840,117
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây