Giám sát chuyên đề về đổi mới hệ thống tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập tại Bình Long

Thứ sáu - 01/03/2024 13:45 196
(CTTĐTBP) - Ngày 01/3/2024, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Điểu Huỳnh Sang làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” giai đoạn 2018-2023 tại thị xã Bình Long.

Tiếp và làm việc với đoàn, có Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân, cùng lãnh đạo HĐND, 02 Ban HĐND thị xã và các phòng ban chuyên môn.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Điểu Huỳnh Sang phát biểu tại buổi làm việc
Thực hiện chính sách, pháp luật đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023, Thị ủy, UBND thị xã đã tổ chức triển khai và thực hiện Đề án số 100-ĐA/TU ngày 04/9/2018 về sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị của thị xã Bình Long và ban hành các quyết định phê duyệt đề án của các xã, phường trên địa bàn. Trong đó, có nội dung tổ chức sắp xếp, tổ chức bộ máy nâng cao hiệu quả hoạt động đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn.

Số lượng đơn vị sự nghiệp công lập tính đến hết tháng 12/2023 là 27 đơn vị, so với năm 2017 giảm 10 đơn vị sự nghiệp, so với năm 2015 giảm 11 đơn vị sự nghiệp, so với năm 2021 giảm 01 đơn vị; số lượng đơn vị sự nghiệp công lập được thành lập mới 01 đơn vị  là Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã. Về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, rà soát, sắp xếp, điều chỉnh lại quy mô lớp học một cách hợp lý, sau sắp xếp giảm từ 26 đơn vị sự nghiệp công lập xuống còn 21 đơn vị. Lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, sau sắp xếp giảm 01 đơn vị. Lĩnh vực y tế, sau sắp xếp giảm 02 đơn vị. Lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác, giảm 04 đơn vị sau sắp xếp.

Năm 2023, UBND thị xã được UBND tỉnh giao 928 biên chế viên chức, trong đó có 137 biên chế hưởng lương từ nguồn thu của đơn vị sự nghiệp.
Các thành viên đoàn giám sát nêu ý kiến tại buổi giám sát
Tại buổi giám sát, thành viên đoàn và lãnh đạo thị xã đã trao đổi, thảo luận để làm rõ các nội dung về chỉ tiêu biên chế, nguồn nhân lực làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập và đơn vị khác trên địa bàn; việc đảm bảo chi thường xuyên và thực hiện xã hội hóa một số dịch vụ, đầu tư khác; công tác xây dựng đề án vị trí việc làm của các đơn vị sự nghiệp công lập khi có chủ trương...
Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu làm rõ thêm những vấn đề đoàn giám sát nêu
Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Điểu Huỳnh Sang đánh giá cao những kết quả đạt được của thị xã Bình Long trong việc đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn thị xã. Đồng thời, chia sẻ những hạn chế, khó khăn về chỉ tiêu biên chế, khả năng xã hội hóa của đơn vị công lập, cùng kiến nghị của thị xã Bình Long. Đề nghị thị xã bổ sung báo cáo để Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp để làm việc với UBND tỉnh trước khi trình Quốc hội trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,036
  • Hôm nay99,760
  • Tháng hiện tại3,671,594
  • Tổng lượt truy cập390,214,647
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây