Khảo sát xây dựng điểm trường, nhà trẻ liền kề Điểm dân cư biên giới xã Thanh Hòa

Thứ tư - 22/03/2023 14:51 1266

(CTTĐTBP) - Sáng nay 22/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 do Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc, Phó Chính ủy Quân khu 7 làm trưởng đoàn đã phối hợp với huyện Bù Đốp khảo sát xây dựng điểm trường, nhà trẻ liền kề trong điểm dân cư biên giới thuộc ấp 3, xã Thanh Hòa.

Trên cơ sở khảo sát, lắng nghe ý kiến của các sở, ngành, chính quyền địa phương, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 dự kiến sẽ thi công công trình trên diện tích 375m2 với tổng kinh phí hỗ trợ đầu tư hơn 5 tỷ 200 triệu đồng.

Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc, Phó Chính ủy Quân khu 7 phát biểu tại buổi làm việc

Điểm trường, nhà trẻ liền kề Điểm dân cư biên giới xã Thanh Hòa sẽ thiết kế nhà cấp 3, gồm 1 trệt, 1 lầu có 4 phòng học, 3 phòng làm việc, phòng họp, bếp ăn và khu vệ sinh với tổng diện tích sử dụng 693m2. Điểm trường còn được đầu tư thiết bị đồ dùng học tập, văn phòng, thiết bị cho nhà bếp và được xây dựng hàng rào bảo vệ… Dự kiến công trình sẽ tiếp nhận các cháu tại chỗ và con em các hộ dân là công nhân cao su Trung đoàn 717, Binh đoàn 16 cùng các em trong khu vực cận kề.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh báo cáo, đề xuất tại cuộc họp
Lãnh đạo Huyện ủy Bù Đốp trao đổi với đoàn khảo sát
Đoàn Bộ tư lệnh Quân khu 7 khảo sát, xem thiết kế đề xuất tại vị trí dự kiến xây dựng điểm trường, nhà trẻ

Tại buổi làm việc, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước đã đề xuất, kiến nghị với Quân khu 7 hỗ trợ xây dựng 50 căn nhà tại điểm dân cư liền kề Đồn Biên phòng Thanh Hòa và mở rộng 3 điểm dân cư còn lại trên địa bàn huyện, mỗi điểm 50 căn thực hiện trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho người dân ở địa phương

Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc, Phó Chính ủy Quân khu 7 cho rằng, việc đầu tư xây dựng điểm trường, nhà trẻ liền kề Điểm dân cư biên giới xã Thanh Hòa là nhu cầu rất cần thiết của người dân trong khu vực. Qua đó đáp ứng được nhu cầu ăn, nghỉ, học tập và vui chơi của trẻ, các hộ dân cũng an tâm gửi trẻ để lao động sản xuất, làm chỗ dựa vững chắc hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới. Đối với các dự án đầu tư xây dựng mới, mở rộng các điểm dân cư biên giới trên địa bàn, vì nguồn kinh phí lớn, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 sẽ có chủ trương sớm nhất để triển khai…

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,131
  • Hôm nay273,058
  • Tháng hiện tại7,153,014
  • Tổng lượt truy cập380,273,351
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây