Tuyên truyền tiện ích ứng dụng dữ liệu dân cư trong đánh giá khả tín khách hàng vay vốn

Thứ tư - 24/01/2024 10:09 628
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 303/UBND-NC ngày 22/01/2024 về việc tổ chức tuyên truyền các giải pháp ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong đánh giá khả tín khách hàng vay phục vụ cho vay an sinh xã hội.

Công văn nêu rõ, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 06 tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại: BIDV, Vietcombank, Vietinbank, PVcombank, VIB, Mcredit đã có các sản phẩm để người dân, các đối tượng người lao động được tiếp cận với nguồn vay vốn không phải thế chấp tài sản, góp phần an sinh xã hội, hạn chế tội phạm tín dụng đen và được áp dụng triển khai trên toàn quốc từ ngày 15/01/2024.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp phổ biến nội dung này đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan đơn vị mình nắm tiện ích ứng dụng dữ liệu dân cư trong đánh giá khả tín khách hàng vay, biết và có nhu cầu vay vốn tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên.

Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các Tổ công nghệ số cộng đồng và Đề án 06 cấp xã, thôn, ấp, khu phố tăng cường công tác tuyên truyền về tiện ích, các sản phẩm, đối tượng được thụ hưởng biết và sử dụng khi có nhu cầu.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh phối hợp chỉ đạo các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng triển khai các sản phẩm, ứng dụng tiện ích Đề án 06/CP được sâu rộng trên địa bàn tỉnh; đồng thời đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để xảy ra tình trạng lợi dụng chính sách gây mất niềm tin của người dân.

Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước thực hiện ghi hình các phóng sự về tiện ích ứng dụng dữ liệu dân cư đánh giá khả tín khách hàng vay để tuyên truyền, thông tin rộng rãi đến người dân trên các phương tiện đại chúng và trên các nền tảng mạng xã hội./.

Tác giả bài viết: Trần Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,461
  • Hôm nay128,355
  • Tháng hiện tại2,074,743
  • Tổng lượt truy cập388,617,796
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây