Công an Đồng Xoài trực tiếp đến bệnh viện làm thẻ căn cước công dân cho một bệnh nhân

Thứ tư - 24/01/2024 09:24 972
(CTTĐTBP) - Sáng 23/01/2024, các chiến sĩ trong Tổ công tác đặc biệt thuộc Đội Quản lý hành chính Công an thành phố Đồng Xoài đã trực tiếp đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để làm thẻ căn cước công dân (CCCD) cho một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Vào sáng ngày 23/01/2024, Công an thành phố Đồng Xoài nhận được điện thoại từ Tổ công tác xã hội thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh về việc xin hỗ trợ làm thẻ CCCD cho một bệnh nhân đang nằm viện điều trị tại bệnh viện. Ngay sau đó, Đội Quản lý hành chính Công an thành phố đã thành lập Tổ công tác đặc biệt gồm 03 chiến sĩ và chuẩn bị các loại máy móc, thiết bị, dụng cụ tác nghiệp cần thiết khẩn trương có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và đến tận nơi bệnh nhân đang điều trị để triển khai thực hiện nhiệm vụ.
3
 
3
Các chiến sĩ công an trong Tổ công tác đặc biệt thực hiện các bước làm CCCD cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện
Người được hỗ trợ làm thẻ CCCD là chị Võ Thị Phượng, sinh năm 1969, thường trú tại Kiên Giang, hiện cùng chồng tạm trú và ở trọ tại phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài làm thợ hồ mưu sinh. Chị Phượng đã nhập viện điều trị được 20 ngày, nhưng không có thẻ bảo hiểm y tế. Nhận thấy đây là trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thể phải điều trị dài ngày. Tổ công tác xã hội thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh đã đề xuất bệnh viện hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho trường hợp này, nhằm giảm bớt gánh nặng về chi phí điều trị cho gia đình, đồng thời tạo điều kiện để bệnh nhân được điều trị tốt nhất. Tuy nhiên, do sai thông tin trên thẻ CCCD nên Tổ công tác xã hội đã nhờ sự hỗ trợ của Công an thành phố Đồng Xoài.

Sau khoảng 40 phút triển khai, các chiến sĩ Tổ công tác đặc biệt thuộc Công an thành phố đã hoàn thành việc thu nhập thông tin, lấy dấu vân tay, chụp hình... và hoàn thiện quy trình các bước cấp đổi thẻ CCCD cho công dân Võ Thị Phượng.
3
Đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh gửi lời cảm ơn tới các chiến sĩ công an
Đến tận nhà tác nghiệp cấp thẻ CCCD cho công dân trên địa bàn là một trong những công việc thường xuyên của các lực lượng nghiệp vụ Công an thành phố trong thời gian qua. Tuy nhiên, việc đưa tổ công tác cùng máy móc, thiết bị đến tận giường bệnh tác nghiệp cấp đổi thẻ CCCD cho bệnh nhân được xem là một trường hợp đặc biệt mang tính nhân văn sâu sắc cho cả người được cấp, cũng như những chiến sĩ trực tiếp tác nghiệp làm thẻ CCCD./.

Tác giả bài viết:  Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập282
  • Hôm nay48,098
  • Tháng hiện tại6,683,534
  • Tổng lượt truy cập393,226,587
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây