Cập nhật, xác thực thông tin để chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội

Thứ hai - 13/03/2023 10:59 1696
(CTTĐTBP) - Ngày 10/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Công văn số 349/SLĐTBXH-VP gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc cập nhật, xác thực thông tin và tổ chức triển khai thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Để thực hiện công tác chi trả cho đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp an sinh xã hội hàng tháng theo đúng chủ trương, chính sách và tiến độ theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND xã, phường, thị trấn và các đơn vị có liên quan thực hiện cập nhật, xác thực thông tin về tài khoản ban đầu của các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. Các đối tượng bao gồm: Đối tượng hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, đối tượng hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội, theo mẫu biểu đính kèm. Danh sách thu thập, cập nhật, xác thực thông tin về tài khoản ban đầu của các đối tượng gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 20/3/2023 để tổng hợp báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.

Tổ chức chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội đối với đối tượng thụ hưởng, hoặc người giám hộ, hoặc người được ủy quyền đã có tài khoản ban đầu, đề nghị tổ chức dịch vụ chi trả trợ cấp qua tài khoản cho các đối tượng, phấn đấu triển khai thực hiện ngay từ quý II năm 2023. Trường hợp đối tượng không đủ điều kiện làm căn cước công dân (trẻ em dưới 14 tuổi); đối tượng sử dụng căn cước công dân dưới sự giám hộ của người đại diện hợp pháp (người bị bệnh tâm thần, khuyết tật, hoặc các bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ hành vi phải thông qua người đại diện hợp pháp), thì cán bộ làm công tác thương binh xã hội phối hợp cán bộ tư pháp các xã, phường, thị trấn hướng dẫn đối tượng thực hiện ủy quyền để mở tài khoản tại ngân hàng theo quy định.

Đối với đối tượng thụ hưởng, hoặc người giám hộ, hoặc người được ủy quyền chưa có tài khoản ban đầu, chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động mở tài khoản cho các đối tượng này tại các ngân hàng thương mại (ưu tiên ngân hàng không tính phí mở thẻ) và cập nhật vào danh sách theo dõi thường xuyên hàng tháng. Trong thời gian chờ đối tượng mở tài khoản, vẫn thực hiện chi trả qua tổ chức dịch vụ chi trả./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập908
  • Hôm nay47,481
  • Tháng hiện tại6,561,822
  • Tổng lượt truy cập379,682,159
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây