Bình Long có 40 mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả

Thứ năm - 04/01/2024 14:10 1244

(CTTĐTBP) - Sáng 04/01/2023, Thị ủy Bình Long tổ chức họp Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể thị xã nhằm đánh giá tình hình hoạt động năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Toàn cảnh cuộc họp
Hiện nay, trên địa bàn thị xã Bình Long có tổng số 10 hợp tác xã (HTX), 15 tổ hợp tác (THT), có 03 Chi hội nông dân nghề nghiệp hoạt động hiệu quả; 11 tổ hội nông dân nghề nghiệp; 01 hội quán cây kiểng thiên nhiên.

Để các HTX, THT phát triển ổn định, Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể thị xã đã chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức hơn 130 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức hoạt động các HTX, THT, trang trại, hội quán; xây dựng, quản lý chuỗi giá trị sản phẩm, chuyển đổi số trong phát triển kinh tế nông nghiệp, thương mại điện tử; đồng thời, định hướng phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn thị xã cho hơn 4.000 thành viên các mô hình kinh tế tập thể.
 
 
Các đại biểu dự họp phát biểu ý kiến
Trong năm 2023, thu nhập của THT và người lao động trong các tổ chức kinh tế tập thể ổn định, mang lại lợi ích cho thành viên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Tuy nhiên, các HTX trên địa bàn hoạt động thường không có tài sản chung, vì vậy rất khó khăn trong việc vay vốn; việc tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp tại địa phương còn hạn chế; giá cả vật liệu phục vụ cho nhu cầu hoạt động của các HTX tăng cao.
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể thị xã Nguyễn Thị Loan phát biểu kết luận cuộc họp
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận tháo gỡ khó khăn, tồn tại và đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn thị xã, trong đó chú trọng tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách để kịp thời, kiến nghị, tạo điều kiện để kinh tế tập thể, HTX phát triển bền vững; tạo điều kiện thuận lợi cho các mô hình kinh tế tập thể được tiếp cận vay vốn ưu đãi; hỗ trợ lãi suất cho các THT, HTX phục vụ sản xuất, kinh doanh, mở rộng sản xuất…

Tác giả bài viết: Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay352,613
  • Tháng hiện tại1,031,460
  • Tổng lượt truy cập387,574,513
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây