Tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi, thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Thứ năm - 17/02/2022 14:20 2306
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong thời gian tới, Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi, thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Bộ đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát tình hình sản xuất các mặt hàng nông, thủy sản xuất khẩu trên địa bàn, đặc biệt là nhóm hàng trái cây xuất khẩu đi Trung Quốc, để có định hướng điều chỉnh kế hoạch sản xuất và tiến độ thu hoạch phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tiêu thụ qua biên giới nhiều khả năng còn gặp khó khăn.

Chủ động liên hệ với các tỉnh biên giới phía Bắc để nắm tình hình, cập nhật diễn biến thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu, trong đó đặc biệt lưu ý đến lịch nghỉ Tết Nguyên đán của phía Trung Quốc để kịp thời thông tin, khuyến cáo các doanh nghiệp và hộ sản xuất, xuất khẩu nông sản trên địa bàn có phương án điều tiết lượng hàng đưa lên cửa khẩu phù hợp với năng lực và tiến độ thông quan tại các cửa khẩu này.

Cùng với đó, tăng cường các hoạt động kết nối cung cầu để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên các kênh mới trong nước và ngoài nước, qua đó giúp giảm bớt khó khăn, giảm thiểu thiệt hại cho người dân trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Các biện pháp chủ yếu bao gồm: Xây dựng phương án tiêu thụ đối với sản lượng nông sản đang tồn và dự kiến sẽ thu hoạch trong thời gian tới đây; tăng cường kết nối cung cầu, vận động hệ thống phân phối, các tập đoàn bán lẻ, siêu thị đẩy mạnh việc thu mua, tiêu thụ nông sản, nhất là trái cây tươi.

Chỉ đạo, khuyến khích các doanh nghiệp có kho lạnh trên địa bàn cho thương nhân, doanh nghiệp gửi tạm trữ các mặt hàng nông sản, trái cây khi vào vụ thu hoạch. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động vận chuyển, lưu thông hàng hóa, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ách tắc nông sản, hàng hóa trong lưu thông.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho lưu thông, tiêu thụ xuất khẩu nông sản theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 21/9/2021 về thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh Covid-19; Thông báo 350/TB-VPCP ngày 27/12/2021 và Thông báo 08/TB-VPCP ngày 10/01/2022 của Văn phòng Chính phủ về ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại các cuộc họp trực tuyến về tháo gỡ khó khăn, ách tắc tại khu vực cửa khẩu biên giới phía Bắc./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,525
  • Hôm nay396,291
  • Tháng hiện tại1,075,138
  • Tổng lượt truy cập387,618,191
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây