Tập huấn nâng cao kỹ năng chăm sóc người khuyết tật

Thứ tư - 30/03/2022 16:22 1407
(CTTĐTBP) - Sáng 30/3, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam chi nhánh Bình Phước tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng “Chăm sóc giảm nhẹ”, tăng cường chăm sóc tại nhà và cộng đồng cho người khuyết tật.
 
1
Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tham gia lớp tập huấn
Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ các cơ sở hội và hội viên, tình nguyện viên Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn toàn tỉnh. Các học viên sẽ được truyền đạt các kỹ năng, kiến thức về phát triển mô hình chăm sóc giảm nhẹ và chăm sóc tại nhà; các kỹ năng giao tiếp và truyền thông trong chăm sóc giảm nhẹ; chăm sóc điều dưỡng cơ bản trong chăm sóc giảm nhẹ; chăm sóc vận động và sinh hoạt trong chăm sóc giảm nhẹ cho người bệnh, người khuyết tật nặng.

Đối với phần thực hành, các học viên sẽ được hướng dẫn các kỹ thuật chăm sóc tại nhà dựa vào kết quả đánh giá nhu cầu của người bệnh và gia đình, thiết lập mục tiêu và chương trình can thiệp. Hướng dẫn người chăm sóc thực hiện các can thiệp chăm sóc người bệnh/người khuyết tật tại nhà dựa vào mục tiêu và kế hoạch điều trị…

Ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, cho biết: “Trên địa bàn tỉnh hiện có gần 1.500 nạn nhân chất độc da cam, trong đó gần 50% là nạn nhân bị khuyết tật đi lại khó khăn. Họ là những người rất thiệt thòi, mang trong mình nỗi đau cả về thể chất lẫn tinh thần. Do đó, chúng tôi đã phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nhằm mục đích là tăng cường chăm sóc tại nhà, chăm sóc cộng đồng cho nạn nhân, người khuyết tật”.

Lớp học được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 diễn ra từ ngày 30/3 đến ngày 1/4 và giai đoạn 2 từ ngày 15 - 17/4./. 

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập974
  • Hôm nay479,548
  • Tháng hiện tại6,203,030
  • Tổng lượt truy cập392,746,083
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây