Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình tỉnh

Thứ ba - 08/03/2022 15:22 2802
(CTTĐTBP) - Ngày 8/3, UBND tỉnh ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình tỉnh.

Quyết định 398/QĐ-BCĐ về ban hành kèm theo Quy chế này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 08/3/2022.

Nguyên tắc hoạt động của Ban Chỉ đạo là tham mưu UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn chỉ đạo công tác gia đình đúng chức năng, kịp thời theo quy định của pháp luật. Tôn trọng hoạt động nghiệp vụ của cơ quan quản lý nhà nước về gia đình theo quy định của pháp luật. Hằng năm có kế hoạch hoạt động cụ thể, thiết thực, hiệu quả, không ngừng đổi mới phương thức làm việc, phối hợp của các cơ quan, ban, ngành có liên quan trong triển khai công tác gia đình trên địa bàn tỉnh. Phát huy vai trò của các cấp, các ngành trong phối hợp chỉ đạo thực hiện công tác gia đình thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.

Ban Chỉ đạo có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn công tác gia đình và tổ chức triển khai thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo việc tổ chức, phối hợp của các cơ quan có liên quan trong công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình. Chỉ đạo và tổ chức hoạt động thuộc lĩnh vực công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình theo đề nghị của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước về gia đình cùng cấp. Bên cạnh đó, thực hiện vai trò phối hợp giữa các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội nhằm thực hiện tốt công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình.

Chi tiết Quy chế xem: Tại đây./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay315,571
  • Tháng hiện tại994,418
  • Tổng lượt truy cập387,537,471
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây