Phát động Phong trào xây dựng nhà vệ sinh sạch, đẹp, thân thiện

Thứ bảy - 02/09/2023 20:51 1360
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 3042/UBND-KGVX ngày 31/8/2023 về phát động Phong trào xây dựng nhà vệ sinh sạch, đẹp, thân thiện trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước năm học 2023-2024.

Phong trào trên nhằm xây dựng cảnh quan môi trường trong các cơ sở giáo dục, xây dựng nhà vệ sinh sạch, đẹp, thân thiện để thực hiện đạt mục tiêu “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”. Đảm bảo tốt cơ sở vật chất góp phần thực hiện thành công mục tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết Đại hội Đảng tỉnh lần thứ XI đã đề ra (đến năm 2025 có từ 70% số trường trở lên đạt chuẩn quốc gia). Đồng thời, phấn đấu đạt các mục tiêu cụ thể: Đến ngày 31/12/2023 có 70% và ngày 31/5/2024 có 100% số trường học có nhà vệ sinh xanh, sạch, thân thiện.

Phong trào được triển khai thực hiện ở 2 nội dung: Xây dựng nhà vệ sinh và nhà vệ sinh sạch, đẹp, thân thiện. Về xây dựng nhà vệ sinh, các nhà trường có kế hoạch, dự toán kinh phí, bố trí vị trí xây dựng phù hợp khi sử dụng; nhà vệ sinh phải đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn quy định và có tính thẩm mỹ. Về nhà vệ sinh sạch, đẹp, thân thiện, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh thực hiện các tiêu chí cụ thể, đảm bảo đúng quy định; thời gian hoàn thành trước ngày 10/9/2023.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền rộng rãi nội dung phong trào trên đến phụ huynh, học sinh; các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân được biết để tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện phong trào. Tổ chức kiểm tra, đánh giá các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý trong công tác thực hiện phong trào. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố ưu tiên bố trí nguồn kinh phí từ ngân sách theo phân cấp để thực hiện phong trào, đặc biệt quan tâm hỗ trợ các cơ sở giáo dục công lập vùng khó khăn. Phối hợp với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể cùng cấp tuyên truyền, phát động phong trào đến các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp và các mạnh thường quân đóng trên địa bàn; vận động tài trợ để thực hiện phong trào đạt hiệu quả cao nhất./.
File đính kèm

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập855
  • Hôm nay58,964
  • Tháng hiện tại6,694,400
  • Tổng lượt truy cập393,237,453
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây